Multimedia Đọc Báo in

Đồng bộ các giải pháp trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông

06:08, 19/01/2022

Với quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau dịp Tết và Lễ hội Xuân năm 2022, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp. Qua 1 tháng thực hiện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Thời gian qua, khi các địa phương chuyển sang trạng thái "bình thường mới" để phục hồi kinh tế, cộng với dịp cuối năm nhu cầu đi lại tăng cao nên tình hình trật tự ATGT  diễn biến phức tạp. Lực lượng CSGT đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trên tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua huyện Krông Pắc.

Cụ thể, huy động lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát (TTKS) xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, trọng tâm là những hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: vi phạm nồng độ cồn; điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có ma túy; đi sai làn đường, phần đường; dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi duy định; không chấp hành tín hiệu giao thông… Kết quả qua 1 tháng thực hiện kế hoạch cao điểm (từ ngày 15/12/2021 đến 14/1/2022) lực lượng CSGT đã lập biên bản 3.290 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 2.628 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2,6 tỷ đồng. Đáng chú ý, xử lý vi phạm theo các chuyên đề, cán bộ, chiến sĩ CSGT đã lập biên bản 353 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 27 trường hợp chở quá tải trọng và 1 trường hợp điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy. Nhờ đó, tình hình TNGT được kiểm soát, cụ thể trong tháng cao điểm toàn tỉnh xảy ra 21 vụ TNGT, làm chết 18 người, bị thương 11 người, so với tháng trước liền kề giảm 16 vụ, giảm 14 người bị thương, tăng 1 người chết.

Ngoài ra, thông qua công tác TTKS, lực lượng CSGT phát hiện 13 vụ việc vi phạm pháp luật, đã bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ 14 đối tượng vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc; 1,72 m3 gỗ, 6 cá thể động vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Trong đó, riêng Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện 8 vụ việc liên quan tới hành vi vận chuyển gỗ và cá thể động vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc; Đội CSGT – trật tự Công an huyện Cư M’gar phát hiện 2 vụ việc các đối tượng vận chuyển 5,1 kg pháo…

Cán bộ Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra khoang chở hàng hóa của xe khách.

Cùng với công tác TTKS, lực lượng CSGT còn đẩy mạnh tuyên truyền lưu động kết hợp phát tờ rơi chuyển tải nội dung về ATGT tại nơi công cộng, khu vực dân cư để người dân chấp hành.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, bất cập. Hiện nay, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc xử lý một số hành vi vi phạm về trật tự ATGT như kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy đối với lái xe; vẫn còn trường hợp người điều khiển phương tiện không hợp tác, gây khó khăn trong quá trình giải quyết... Trong khi đây là một trong những nhóm đối tượng dễ gây ra TNGT nghiêm trọng nếu họ tham gia giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc vi phạm về nồng độ cồn.

Trung tá Ngô Hoài Nam, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp. Do đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đồng thời triển khai hiệu quả Năm ATGT 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Mục tiêu phấn đấu giảm TNGT cả 3 tiêu chí, kiềm chế, không để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng và tạo điều kiện tốt nhất để vận chuyển hàng hóa, hành khách, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thuận lợi, an toàn.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.