Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp

15:21, 19/02/2024

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ những nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu số doanh nghiệp (DN) gia nhập thị trường (thành lập mới và quay trở lại hoạt động) tăng ít nhất 10% so với năm 2023, trong năm có 1.850 DN thành lập mới; kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh xếp hạng từ mức trung bình trở lên và các chỉ số thành phần đều đạt điểm số trên 6 (riêng 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số đứng trong nhóm 20 tỉnh dẫn đầu cả nước).

Một doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh
Một doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh đề nghị tăng cường trách nhiệm, tính chủ động của các cơ quan, đơn vị được phân công làm đầu mối theo dõi và tham mưu triển khai hướng dẫn việc cải thiện các bộ chỉ số, nhóm chỉ số và chỉ số thành phần; chú trọng thực hiện các nhóm giải pháp trọng tâm: tháo gỡ bất cập pháp lý trong thực hiện dự án đầu tư; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đẩy mạnh cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính; tăng khả năng tiếp cận và hấp thụ vốn cho DN; thúc đẩy DN đầu tư, sản xuất, kinh doanh gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững.

Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức đối thoại, trao đổi với người dân và DN để kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; xử lý nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho DN.

 

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.