Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar phấn đấu 100% xã, thị trấn có hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp

17:17, 19/02/2024

Huyện Ea Kar hiện có 62 hợp tác xã (HTX), 1 chi nhánh HTX và 21 tổ hợp tác (THT), câu lạc bộ khuyến nông với tổng số thành viên, người lao động trên 4.530 người.

Các HTX, THT trên địa bàn huyện chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, vận tải, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, quỹ tín dụng nhân dân.

Năm 2024, huyện Ea Kar phấn đấu thành lập 3-4 HTX và 2-3 THT nhằm hướng đến mục tiêu 100% xã, thị trấn có HTX, THT nông nghiệp; phát triển, củng cố HTX nông nghiệp theo hướng sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP gắn với xây dựng chuỗi giá trị và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của địa phương; hoàn thiện tổ chức sản xuất theo hướng liên kết giữa hộ sản xuất với HTX, THT và doanh nghiệp; thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao trong HTX nông nghiệp.

bvcb
Các sản phẩm trái cây sấy của HTX Nông nghiệp Lâm Tiến (huyện Ea Kar) được thị trường ưa chuộng.

Để đạt mục tiêu trên, góp phần hoàn thành tiêu chí số 13 trong xây dựng nông thôn mới, huyện Ea Kar tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể; triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; huy động nguồn lực trong xã hội đầu tư cho nông nghiệp nông thôn; tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp; thu hút trí thức trẻ về làm việc tại các HTX, THT.

Huyện cũng tập trung rà soát, đánh giá hoạt động của các HTX, THT hiện có, xử lý, giải thể các HTX, THT yếu kém, tồn tại hình thức; xây dựng các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ cơ sở hạ tầng, ứng dụng khoa học kỹ thuật cho các HTX, THT...

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.