Multimedia Đọc Báo in

"Cầu nối" giúp doanh nhân trẻ khởi nghiệp

08:12, 26/05/2023

Chi hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Năng thành lập năm 2019, có 15 thành viên, sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, chi hội không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, là "cầu nối" mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp trẻ trong và ngoài huyện thông qua các hoạt động như giao lưu, gặp mặt, xúc tiến thương mại; tăng cường kết nối doanh nhân, doanh nghiệp trẻ với lãnh đạo huyện để cùng trao đổi, xây dựng chính sách, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, phát triển bền vững.

Anh Phạm Anh Tuấn (ở thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc) kinh doanh mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật từ năm 2010. Hiện, đại lý phân bón và nông dược xanh của anh có 3 cửa hàng kinh doanh tại xã Phú Lộc và Ea Hồ. Anh Tuấn chia sẻ: "Trước đây, đại lý của tôi chủ yếu hoạt động kinh doanh dựa trên các mối làm ăn quen, phải chủ động kết nối, tạo mối quan hệ để mở rộng thị trường kinh doanh, buôn bán. Nhưng từ khi tham gia sinh hoạt chi hội, tôi có thêm nhiều mối quan hệ, nhiều khách hàng mới trong và ngoài huyện”.

Anh Phạm Anh Tuấn (bìa phải) giới thiệu về các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật.

Còn anh Lê Trọng Hào, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Hoàng Hưng (thôn Lộc Thiện, xã Phú Lộc) bắt đầu kinh doanh các mặt hàng nông sản từ năm 2009. Đến năm 2017, công ty mở rộng quy mô, sản xuất sản phẩm cà phê bột mang thương hiệu Kabi với khẩu hiệu "Đồ uống sạch, suy nghĩ sạch". Công ty hiện có showroom bán hàng trực tiếp và bán hàng online trên các sàn giao dịch điện tử (Tiki, Lazada, Shopee) một số sản phẩm nông sản đặc trưng của Tây Nguyên như: cà phê, tinh bột nghệ, mật ong, mắc ca, hạt điều, hồ tiêu... Anh Hào tâm sự: “Tham gia Chi hội Doanh nhân trẻ huyện, chúng tôi được giao lưu, học tập kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khác. Chi hội cũng giới thiệu cho chúng tôi đối tác làm ăn và thường xuyên định hướng, tháo gỡ khó khăn, đặc biệt giúp doanh nghiệp kết nối với lãnh đạo địa phương”.

Anh Lê Trọng Hào (bên phải) giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến cà phê bột mang thương hiệu Kabi.

Sau khi Chi hội Doanh nhân trẻ huyện đi vào hoạt động đã thu hút nhiều doanh nhân trẻ tham gia sinh hoạt thường xuyên, nhờ đó nhiều doanh nghiệp trẻ đã mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, tạo dựng được nhiều mối quan hệ. Thông qua những buổi tọa đàm, các doanh nhân thành đạt chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh, giúp nhiều doanh nhân trẻ tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch Chi hội Doanh nhân trẻ huyện cho biết, thời gian tới Chi hội Doanh nhân trẻ huyện tiếp tục phát huy vai trò là “cầu nối” giữa doanh nghiệp, doanh nhân trẻ với các cấp chính quyền và doanh nghiệp bên ngoài; không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các nội dung và phương thức hoạt động hướng đến hiệu quả thực chất, khơi dậy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên; tăng cường trợ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp, nâng cao năng lực kinh doanh; tạo kênh giao lưu, giới thiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm của các hội viên; đồng thời tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ, san sẻ yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.