Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Thu ngân sách nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay

19:13, 20/12/2022

Ngày 20/12, HĐND TP. Buôn Ma Thuột đã khai mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Khắc Long đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang khẳng định, năm 2022, TP. Buôn Ma Thuột triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng trong điều kiện có những khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị, sự nỗ lực phấn đấu của chính quyền và các phòng ban, nhất là sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân toàn thành phố, các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã đạt được những kết quả hết sức tích cực.

th
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Các chỉ tiêu kinh tế xã hội đều đạt kết quả cao; 19/20 chỉ tiêu thành phần đạt và vượt kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng, tăng tỷ trọng thương mại dịch vụ và công nghiệp xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Các chỉ tiêu kinh tế quan trọng đều tăng khá và tăng cao so với cùng kỳ, trong đó thu ngân sách Nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay, đạt trên 2.600 tỷ đồng, tăng 55% dự toán tỉnh giao, tăng 33% dự toán thành phố quyết định và tăng 37,5% so với cùng kỳ năm trước.

th
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang phát biểu tại kỳ họp.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao được tổ chức hiệu quả, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo, giữ vững, các chỉ tiêu trong lĩnh vực quốc phòng an ninh đều đạt và vượt so với kế hoạch, tình hình tội phạm, tai nạn giao thông, cháy nổ... đều giảm so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, vẫn còn những mặt tồn tại hạn chế, đó là tình hình vi phạm trật tự đô thị, xây dựng trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích còn diễn ra, xử lý chưa kịp thời và triệt để; sản xuất nông nghiệp chưa phát triển bền vững, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chưa được quan tâm, liên kết trong sản xuất, chuỗi giá trị còn hạn chế,...

th
Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an thành phố báo cáo tình hình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa bàn.

Tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Từ Thái Giang đề nghị các đại biểu tham dự nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, dành thời gian nghiên cứu, tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện, chính xác tình hình thực tế nhằm đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh phù hợp, cùng với các giải pháp chụ thể, khả thi. Đây là một trong những yếu tố góp phần quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2021 – 2026.

Cùng ngày, các đại biểu đã chia tổ thảo luận các nội dung quan trọng; tiến hành bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố khoá XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Thế Hậu, Thành ủy viên, Trưởng phòng Kinh tế thành phố và một số nội dung khác...

Theo chương trình, Kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố Buôn Ma Thuột khóa XII diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/12/2022.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.