Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022

14:37, 27/12/2022

Ngày 27/12, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ người tiêu dùng năm 2022, triển khai phương hướng hoạt động năm 2023.

Năm 2022, để hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” (ngày 15/3) Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền thiết thực, có hiệu quả, như: Treo băng rôn, sản xuất băng đĩa tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin các hoạt động của hội, giới thiệu Luật Bảo vệ người tiêu dùng…

Bà Nguyễn Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh phát biểu tại hội nghị
Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Văn phòng Tư vấn giải quyết khiếu nại của hội đã tiếp nhận, tư vấn và giải quyết 9 vụ khiếu nại của người tiêu dùng. Qua đó, người tiêu dùng đã được hỗ trợ thiệt hại với số tiền là 20 triệu đồng.

Hội cũng phối hợp với các đơn vị liên quan để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tháng Hành động an toàn vệ sinh thực phẩm (15/4 đến 15/5), hội đã cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm do Sở Y tế chủ trì. Kết quả kiểm tra, đoàn đã phát hiện 7 cơ sở chưa chấp hành đúng quy định. Qua đó lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 6 trường hợp hơn 22 triệu đồng; 1 trường hợp giao về địa phương xử lý.

Quang cảnh hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đặc biệt, với tình hình năm 2022 khó khăn về nguồn nhân lực và tài chính nhưng các hội cơ sở vẫn tổ chức các hoạt động nổi bật nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức các quyền và lợi ích của mình. Phát hiện, tẩy chay các sản phẩm không an toàn, hướng đến việc tiêu dùng sản phẩm có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Trong thời gian tới, hội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và các dịp lễ lớn; tập trung giải quyết các vụ khiếu nại của người tiêu dùng; tổ chức hiệu quả cơ sở vật chất đã được Bộ Công thương cung cấp để vận hành tổng đài 18006838 (tổng đài giải đáp thắc mắc, tư vấn bảo vệ người tiêu dùng khu vực Miền Trung, Tây Nguyên)… 

Đinh Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.