Multimedia Đọc Báo in

Ký kết hợp tác đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ví điện tử A-Pay

14:11, 19/07/2022

Chiều ngày 18/7/2022, PC Đắk Lắk và Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ví điện tử A-Pay của Bưu điện.

Tháng 9/2016, PC Đắk Lắk và Bưu Điện tỉnh Đắk Lắk đã ký hợp hợp tác thu tiền điện qua kênh Bưu điện tỉnh Đắk Lắk, tuy nhiên kết quả thu vẫn chưa đạt được kết quả như kỳ vọng của hai bên. 

Tính đến 30/6/2022, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 170 điểm thu tiền điện của bưu điện. Kết quả thu của đơn vị trong 6 tháng đầu năm đạt gần 447.900 hóa đơn, chiếm tỷ lệ 13,4 % trên tổng hóa đơn tiền điện thu được; tương ứng với số tiền 145,5 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 7,3 %. Trong khi tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt đạt 8% thì thanh toán qua ví điện tử chỉ đạt 5,4%.

a

Hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Để đảm bảo chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng, trong lần hợp tác này, PC Đắk Lắk sẽ thực hiện khảo sát, rà soát các điểm thu có lượng khách hàng ít hoặc cự ly gần để xây dựng lộ trình ghép điểm thu, chuyển dịch khách hàng đến các bưu cục gần nhất (dưới bán 5 km) để nộp tiền điện.

Đối với các khu vực có khoảng cách xa điểm giao dịch, các Điện lực bố trí người tiếp nhận, tổ chức thu tại điểm thu của đơn vị vào các ngày cố định. Công tác truyền thông được Điện lực thực hiện bằng tin nhắn, truyền thanh tại địa phương hoặc dán thông báo tại điểm thu cũ, gửi thông báo về cho ban tự quản thôn, buôn…PC Đắk Lắk cũng hỗ trợ về thiết bị, nhân sự nhằm tạo điều kiện cho các bưu cục thực hiện tốt chỉ tiêu được giao.

Về phía Bưu điện tỉnh Đắk Lắk, đơn vị cam kết đảm bảo 100% các giao dịch qua kênh bưu điện thực hiện qua hình thức ví A-Pay. Các công tác khác như tiếp nhận cộng tác viên; theo dõi, đôn đốc công tác thu tiền; bố trí cơ sở hạ tầng, nhân lực; quảng bá dịch vụ… sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Hai đơn vị phấn đấu năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua bưu điện chiếm tỷ lệ 75% tổng số hóa đơn và doanh thu qua các tổ chức thu hộ, tương đương 415.000 hóa đơn mỗi tháng. Trong đó, tỷ lệ thu qua ví điện tử A-Pay đạt 100%.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.