Multimedia Đọc Báo in

Chủ động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các hồ chứa thủy điện trên sông Sêrêpốk

19:28, 24/06/2022

Chiều 24/6, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các hồ chứa thủy điện trên sông Sêrêpốk năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, lượng mưa trung bình các trạm trên lưu vực sông Sêrêpốk là 1.962 mm, lượng mưa phân bố không đều, kết thúc muộn hơn hằng năm.

Về công tác ứng phó thiên tai trong mùa cạn, đơn vị vận hành công trình thủy điện đã chủ động làm việc với các địa phương để thống nhất kế hoạch chạy máy xả nước về hạ du phục vụ sinh hoạt và canh tác của người dân.

Trong mùa lũ, công ty đã vận hành bảo đảm mực nước các hồ chứa không vượt cao trình mực nước cao nhất trước lũ theo quy định. Bên cạnh đó, chủ hồ cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá thiệt hại, hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai trong đợt lũ tháng 12/2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Trên cơ sở dự báo tình hình thủy văn năm 2022 của các cơ quan chức năng, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp sẽ triển khai công tác PCTT-TKCN theo nguyên tắc “phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả”.
Đến thời điểm này, đơn vị đã kiện toàn bộ máy ban chỉ huy; xây dựng kế hoạch PCTT-TKCN với phương châm 4 tại chỗ về chỉ huy, lực lượng, phương tiện, vật tư và hậu cần. Công ty cũng đã kiểm tra, lập báo cáo hiện trạng an toàn đập, hồ chứa thủy điện, kiểm định an toàn đập… Trước mùa mưa lũ, đơn vị sẽ tổ chức diễn tập PCTT-TKCN, kiểm tra hành lang thoát lũ các hồ chứa và tuyên truyền về công tác PCTT-TKCN tại vùng hạ du các hồ chứa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất những nội dung trong Phương án phối hợp PCTT-TKCN các hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3 mùa lũ năm 2022. Cụ thể, trong phương án này quy định về phương thức cung cấp thông tin, số liệu, chế độ quan tắc, dự báo mùa lũ, công tác thông báo hằng ngày; thực hiện các chế độ vận hành bình thường, vận hành giảm lũ cho hạ du, vận hành bảo đảm an toàn công trình, vận hành trong tình huống bất thường và công tác phối hợp giữa các bên liên quan khi hồ đang điều tiết, xả tràn.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.