Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar): Nhà vườn chuẩn bị vụ hoa tết

08:22, 17/11/2021

Thời điểm này, cũng như các vựa hoa khác trên địa bàn tỉnh, nhiều nông dân ở thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar) đang bắt đầu xuống giống các loại hoa để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngay từ đầu tháng 10 âm lịch, gia đình ông Mai Văn Mạnh (ở thôn 4) đã bắt đầu làm đất, xuống giống các loại hoa để kịp thu hoạch vào giữa tháng Chạp, phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán sắp tới.

Với diện tích 2.000 m2, ông chia thành nhiều ô nhỏ trồng các loại hoa như: cúc, lay ơn… Với kinh nghiệm gần 20 năm trồng hoa tết, việc xuống giống, bón phân, chăm sóc vườn hoa được ông Mạnh và gia đình tự tay thực hiện tỉ mỉ, bởi mỗi loại hoa có cách trồng, chăm sóc riêng để cho ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Ông Mạnh chia sẻ: “Đến nay, gia đình đã xuống giống hoa tết xong xuôi, 1.000 m2 trong nhà lưới và 1.000 m2 trồng bên ngoài. Thời tiết năm nay có vẻ lạnh hơn so với năm ngoái, lạnh thì mình ngắt điện sớm, nắng thì ngắt điện muộn, nhìn chung tỷ lệ cũng đạt khoảng 80 đến 90%. Những năm qua, mỗi vụ hoa tết mang lại cho gia đình tôi nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng…”.

Chị Hồ Thị Hoài chăm sóc hoa tết.

Tương tự, gia đình bà Hồ Thị Hoài (cũng ở thôn 4) đã làm đất, xuống giống gần 1.000 m2 hoa lay ơn, cúc pha lê, kim cương, thạch thảo… để cho vụ Tết. Đến nay, thời tiết tương đối thuận lợi, trời không quá lạnh nên vườn hoa của gia đình bà đang phát triển khá tốt, lá không bị héo. Hiện vườn hoa được khoảng 15 ngày tuổi, đang ở thời kỳ ra nhánh. Để hoa trổ bông đúng vào thời điểm Tết Nguyên đán, gia đình bà Hoài đã lắp đặt các bóng điện tại vườn để thắp vào ban đêm, kéo dài thời gian chiếu sáng, giúp cây giống “trẻ lâu”, ra bông đều…

Thị trấn Ea Pốk là địa phương cung cấp lượng lớn hoa tươi cho huyện Cư M’gar và các địa phương lân cận. Để phục vụ nhu cầu hoa tết, hiện nay nông dân trên địa bàn thị trấn đã xuống giống hơn 10 ha các loại hoa, tập trung nhiều ở thôn 4 và các tổ dân phố Tân Tiến, Toàn Thắng, Thắng Lợi… Bên cạnh các loại hoa truyền thống như: cúc, lay ơn, vạn thọ, cát tường, hoa huệ…, người dân còn đưa vào trồng hoa ly, hoa hồng đỏ và nhiều loại hoa khác đáp ứng nhu cầu thị trường. Ông Hồ Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Ea Pốk cho biết: “Là vụ hoa chính trong năm nên bà con rất chú trọng khâu chăm sóc để hoa nở đúng dịp và đạt chất lượng cao. Nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư kinh phí mua phân bón thúc, lắp đặt các hệ thống mái che, nhà kính, đèn chiếu sáng… để thúc đẩy quá trình sinh trưởng của cây hoa”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.