Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH Cà phê Ngon tài trợ hơn 5 tỷ đồng xây dựng nhà lớp học tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin

18:40, 18/03/2023

Sáng 18/3, Công ty TNHH Cà phê Ngon đã phối hợp với UBND huyện Cư Kuin tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà lớp học tại trường Tiểu học Ea M’tá, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin.

Tham dự buổi lễ có Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Ngon Shyam Sunder cùng ban lãnh đạo công ty. Về phía huyện Cư Kuin có Phó Chủ tịch UBND huyện Y Ngơn Niê cùng các cơ quan liên quan.

Trường Tiểu học Ea Mtá có 15 lớp, 450 học sinh, trong đó hiện có gần 100 học sinh hiện phải học ghép tại trường Tiểu học Kim Đồng, xã Ea Tiêu do thiếu phòng học. Riêng điểm trường Ea Mtá tại thôn 8 được đầu tư xây dựng từ những năm 1990, thời gian xây dựng đã lâu nên các công trình lớp học nay đã xuống cấp, không bảo đảm chất lượng cho việc dạy và học.

th
Ban lãnh đạo Công ty TNHH Cà phê Ngon tham dự tại lễ khởi công.

Trước nhu cầu cấp thiết về một số công trình phục vụ cho hoạt động giáo dục trên địa bàn huyện, UBND huyện Cư Kuin đã đề xuất Công ty TNHH Cà phê Ngon tài trợ xây, xây dựng nhà lớp học 8 phòng, 2 tầng Trường Tiểu học Ea Mta (Xã Ea Bhốk).

Công trình có tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đồng, quy mô 8 phòng học, 2 tầng do Công ty TNHH Cà phê Ngon tài trợ và làm chủ đầu tư. Công trình khởi công xây dựng vào tháng 3/2023 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào trước thềm năm học mới 2023 - 2024.

th
Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Ngon Shyam Sunder phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Ngon Shyam Sunder cho biết, Công ty TNHH Cà phê Ngon được thành lập năm 2009, là một trong 4 công ty thuộc Tập đoàn CCL Products (Ấn Độ), sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam với 100% vốn đầu tư nước ngoài (Ấn Độ).

Dự án của doanh nghiệp có công suất hoạt động 30.000 tấn sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư 80 triệu USD tại Cụm Công nghiệp Cư Kuin. Công ty hiện có gần 400 cán bộ, nhân viên là người Việt Nam và Ấn Độ đang làm việc.

Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, mục tiêu chính của công ty là đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, chính vì vậy, Công ty đã thành lập quỹ đối với các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Địa bàn ưu tiên thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội của công ty sẽ là huyện Cư Kuin, gồm các xã lân cận như: Ea Bhốk, Ea Tiêu, Dray Bhăng, Cư Êwi…

th
Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Y Ngơn Niê phát biểu tại lễ khởi công.

Ông Shyam Sunder cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp không thể phát triển khi xã hội không phát triển, chính vì vậy, thời gian tới Công ty TNHH cà phê Ngon sẽ chủ động làm việc và thực hiện các hoạt động, dự án trách nhiệm xã hội một mình hoặc hợp tác với các tổ chức (bao gồm các tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ) để huy động năng lực và nguồn lực cốt lõi cho các chương trình và dự án trách nhiệm xã hội dài hạn, quan trọng trong lĩnh vực hoạt động của mình.

th
Đại biểu tiến hành lễ khởi công.

Ghi nhận sự hỗ trợ của Công ty TNHH Cà phê ngon, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Y Ngơn Niê đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo Công ty TNHH cà phê Ngon, đồng thời khẳng định công trình có ý nghĩa vô cùng thiết thực, không chỉ thể hiện mối đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ mà còn là sự gắn kết, hợp tác giữa chính quyền địa phương cùng doanh nghiệp. Đây là món quà có ý nghĩa quan trọng đối với giáo viên và học sinh trường tiểu học Ea M’tá, góp phần hỗ trợ nhà trường vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em nhất là trẻ em vùng dân tộc thiểu số.  

Ông Y Ngơn Niê cũng đề nghị các ban ngành trên địa bàn huyện, UBND xã Ea Bhốk và ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị thi công hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, sớm bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

Được biết, ngoài công trình nhà lớp học tại trường tiểu học Ea M’tá, thời gian tới, Công ty TNHH Cà phê Ngon sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng hệ thống nước sạch trường Mẫu giáo Anh Đào và Hệ thống nước sạch tại trường Tiểu học Bế Văn Đàn của xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.