Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên: Hợp tác với doanh nghiệp đào tạo nhân lực chất lượng cao

04:15, 26/01/2023

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nguồn nhân lực chất lượng cao là yêu cầu cấp thiết. Nắm bắt xu hướng đó, những năm qua, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đã đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động đào tạo gắn kết với doanh nghiệp và thị trường lao động, từ đó tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Qua khảo sát thực tế, hiện nay, doanh nghiệp đã thay đổi trong tư duy tuyển dụng và sử dụng lao động, không chỉ dựa vào trình độ kỹ năng và năng lực hành nghề của người lao động mà doanh nghiệp đang dần tham gia vào quá trình đào tạo kỹ năng cho người lao động. Theo đó, hằng năm, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đã chủ động, linh hoạt trong xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để sinh viên có môi trường thực tập và cơ hội tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tòa nhà 7 tầng của Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên phục vụ công tác giảng dạy, học tập của giáo viên và sinh viên.

Cụ thể, nhà trường và doanh nghiệp cùng phối hợp để xây dựng, cập nhật các chương trình học mới, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, đưa sinh viên đến các doanh nghiệp thực tập… Sự liên kết chặt chẽ này giúp công tác đào tạo nhân lực phát triển theo hướng sát với thực tế sản xuất và nhu cầu của thị trường lao động. Đơn cử, trong chương trình khai giảng năm học mới 2022 - 2023, Trường Cao đẳng Bách Khoa Tây Nguyên đã ký kết biên bản hợp tác với các doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Vật tư y tế Đắk Lắk; Công ty Viettel Đắk Lắk; Công ty Cổ phần Toyota Đắk Lắk; Nissan Buôn Ma Thuột; Tập đoàn Mavin. Hiện trường đang thực hiện đào tạo 3 cấp trình độ gồm cao đẳng, trung cấp và sơ cấp, với đa dạng các ngành nghề như: Y sĩ đa khoa; Điều dưỡng; Dược; Quản lý kinh doanh du lịch; Hướng dẫn du lịch; Công nghệ thông tin; Chăn nuôi thú y; Công nghệ ô tô; Tiếng Anh; Quản trị văn phòng; Đào tạo và sát hạch lái xe ô tô.

Ký kết hợp tác đào tạo và việc làm giữa Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên và các doanh nghiệp.

Bên cạnh việc thay đổi cách thức đào tạo truyền thống, trường còn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại với hệ thống phòng học lý thuyết, thực hành đầy đủ vật dụng, nhằm tạo điều kiện học tập thuận lợi nhất cho sinh viên. Năm học 2022 - 2023, trường chính thức đưa vào sử dụng tòa nhà 7 tầng với tổng diện tích sàn 4.700 m2 để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập.

Với quyết tâm đào tạo gắn liền với kỹ năng nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đang tạo ra những điểm mới vô cùng tích cực giúp hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường ngày một hiệu quả hơn.

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên

Địa chỉ tại Khối 8, phường Tân An,

TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Website: https://tnpc.edu.vn; Điện thoại: (0262)8551 558.

Lệ Băng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.