Multimedia Đọc Báo in

Thủ khoa “trường làng”

08:14, 01/08/2022

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Nguyễn Khánh Dung, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar) đã trở thành một trong hai thí sinh có điểm khối D cao nhất tỉnh với 27,9 điểm (Toán 9; tiếng Anh 9,4; Ngữ văn 9,5 điểm).

Xuất thân trong gia đình thuần nông ở xã Cư Suê (huyện Cư M’gar), điều kiện gia đình không được khá giả, ông bà nội ngoại hai bên lại già yếu, cần được chăm sóc đặc biệt nên ngay từ nhỏ Dung đã có ý thức tự giác, tự lập trong học tập và cuộc sống. Suốt 12 năm học phổ thông, em đều đạt kết quả cao, là học sinh giỏi (HSG) toàn diện, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi HSG các cấp, đặc biệt là ở môn Văn.

Em Nguyễn Khánh Dung cùng mẹ xem kết quả năm học vừa qua.

Tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, Khánh Dung trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, nhưng vì điều kiện gia đình nên em quyết định học tại Trường THPT Cư M’gar gần nhà. Tại đây ngoài sự nỗ lực của bản thân, thì môi trường giáo dục tốt đã tạo điều kiện để Dung phát huy sự ham học và thông minh, sáng tạo của mình để luôn đạt kết quả xuất sắc.

Chia sẻ về việc học, Dung tâm sự: “Em không có bí quyết gì đặc biệt, chỉ bám sát kiến thức thầy cô dạy trên lớp và chủ động tìm tòi, học hỏi; dành thời gian nghỉ hè giữa các năm học vừa nghỉ ngơi, vừa ôn luyện kiến thức cũ thật chắc, sau đó học thêm kiến thức căn bản mới, để khi vào năm học có thêm thời gian rèn luyện những kiến thức nâng cao”.

Dung còn chịu khó học hỏi thêm kiến thức trên mạng, tham gia nhiều cuộc thi để biết rõ khả năng của mình đến đâu; ngoài nắm kiến thức còn có thêm kinh nghiệm làm bài, cũng như tăng khả năng phản xạ với các câu hỏi khó.

Em Nguyễn Khánh Dung (thứ hai từ trái sang) cùng cô giáo chủ nhiệm và bạn bè. Ảnh nhân vật cung cấp

Cô Lê Thị Ngọc Thủy, giáo viên chủ nhiệm, cũng là cô giáo dạy bộ môn Ngữ văn của Khánh Dung bày tỏ: “Tôi rất vui và không bất ngờ khi nhận tin học trò của mình đạt điểm số cao trong kỳ thi vừa rồi. Bởi Khánh Dung thông minh và chăm chỉ, học giỏi toàn diện, trong đó xuất sắc nhất là môn Ngữ văn. Em có tư duy sắc sảo, chỉn chu và luôn giữ phong độ học hành. Dù nhà cách xa trường nhưng em rất chuyên cần, cố gắng học hành và khao khát thành công”.

Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Khánh Dung còn được bạn bè, thầy cô yêu mến vì tính cách hòa đồng, lễ phép, năng nổ, tích cực giúp đỡ bạn bè trong học tập và đời sống.

Trong câu chuyện của Khánh Dung, gia đình chiếm một vị trí đặc biệt, đó chính là nơi nuôi dưỡng, tạo động lực, giúp em vượt qua những khó khăn, thử thách. Cô Lê Thị Tí, mẹ của Dung vui vẻ bộc bạch, Dung còn có 1 chị và 1 em, cả 3 chị em đều có học lực tốt, ngoan ngoãn; đó chính là niềm động viên để gia đình cùng nhau cố gắng. Vì vậy, kinh tế gia đình không dư dả gì nhưng luôn cố gắng tạo điều kiện để các con học tập và phát triển.

Với kết quả đạt được, Dung quyết định đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP. Hồ Chí Minh) chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.