Multimedia Đọc Báo in

Nữ thủ khoa khối B và ước mơ trở thành bác sĩ

05:46, 13/09/2020

Đạt 29,55 điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 (môn Toán 9,8; Hóa 10 và Sinh 9,75) em Trần Thị Nhung, học sinh Trường THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar) trở thành thủ khoa khối B của tỉnh.

Từ khi có kết quả thi, căn nhà nhỏ của gia đình Nhung ở thôn Tiến Đông (xã Ea Tih) luôn tấp nập họ hàng, bà con lối xóm đến chúc mừng, chia sẻ niềm vui. Không giấu được niềm hãnh diện trước thành tích học tập của con gái, bà Phạm Thị Lan (mẹ Nhung) nói: "Hoàn thành kỳ thi, cháu khá tự tin về kết quả làm bài của mình. Tuy nhiên, tôi chỉ nghĩ cháu đủ điểm đỗ đại học, còn thủ khoa khối B là điều mà gia đình chưa ai nghĩ tới".

Không chỉ đạt điểm gần như tuyệt đối ở 3 môn Toán, Hóa, Sinh mà các môn thi khác Nhung cũng đạt điểm khá cao như: Văn 7,75; Lý 7,3.

Em Trần Thị Nhung.  Ảnh: Đoàn Hân
Em Trần Thị Nhung. Ảnh: Đoàn Hân
 
“Nhà trường rất vui và tự hào khi có một học sinh rất xuất sắc như em Trần Thị Nhung. Để có được kết quả như ngày hôm nay là cả một quá trình rèn luyện, nỗ lực của em cũng như giáo viên nhà trường. Đây cũng là động lực để thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Toản phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới”.
 
Thầy  Nguyễn Quốc Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar)

Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bố mẹ quanh năm tất bật với công việc đồng áng, từ nhỏ Nhung đã xác định cần nỗ lực học tập thật tốt. Trong 3 năm học THPT, Nhung luôn là học sinh giỏi toàn diện; năm lớp 10 em đoạt Huy chương Đồng môn Toán Kỳ thi Olympic 10-3.  Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Nhung tâm sự: "Em cố gắng phân bổ thời gian học tập khoa học. Ở trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài, nắm chắc kiến thức lý thuyết trong sách giáo khoa. Buổi tối em chỉ học đến 23 giờ để lấy sức cho buổi học trên lớp hôm sau". Ngoài kiến thức thầy cô cung cấp trên trường, em luyện thêm các dạng bài tập nâng cao và lấy các mẫu đề thi trên mạng Internet về giải. Với tất cả các môn thi, khi ôn luyện đề Nhung luôn đặt đồng hồ để rèn luyện tâm lý cũng như canh thời gian làm bài. Sau khi đối chiếu đáp án, Nhung kiểm tra kỹ những câu làm chưa đúng, tìm nguyên do dẫn đến sai sót để khắc phục. Sau những giờ học căng thẳng, Nhung dành thời gian chơi thể thao cho thư giãn.

Từ nhỏ Nhung đã rất ấn tượng với áo blouse, mơ ước trở thành sinh viên Y khoa luôn thôi thúc em không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập. Những lúc rảnh rỗi Nhung thường đọc, tìm hiểu thông tin về những lương y nổi tiếng trên thế giới và những đóng góp to lớn của họ cho nhân loại để có thêm động lực phấn đấu. Với số điểm đạt được trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Nhung rất hạnh phúc vì đã chạm tới mơ ước trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.