Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

18:15, 27/08/2020

Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19 chiều 27-8, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sáng 28-8, đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ được chuyển về cho các địa phương.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4-9 với sự tham gia của hơn 26 nghìn thí sinh tại 27 tỉnh, thành phố, trong đó có 3 tỉnh, thành phố có đông học sinh nhất là Đà Nẵng, Quảng Nam và Đắk Lắk. Do nhiều địa phương chỉ có số ít thí sinh nên kỳ thi sẽ tổ chức 11 hội đồng thi tại các địa phương gồm: Đắk Lắk, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình và Bắc Giang; những tỉnh có ít thí sinh sẽ gộp với các tỉnh lân cận.

d
Đo thân nhiệt cho thí sinh tại Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin).

Đến chiều 27-8, cả 11 các địa phương nói trên đã sẵn sàng cho kỳ thi, cụ thể đã thành lập Hội đồng thi, bố trí cán bộ coi thi, giám thị coi thi để triển khai theo kế hoạch. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị công tác thi đảm bảo hai mục tiêu là an toàn tuyệt đối về phòng chống dịch Covid-19 và tuyệt đối đảm bảo tính trung thực, công bằng, khách quan trong đợt thi; hướng dẫn chi tiết cho các địa phương về tổ chức kỳ thi và phòng chống dịch. Đặc biệt, Bộ đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện Công điện số 1224/CĐ-BCĐ về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với những Hội đồng thi có thí sinh F1, F2 dự thi phải bố trí cán bộ y tế có đầy đủ đồ bảo hộ tham gia bảo vệ suốt kỳ thi nhằm bảo đảm an toàn về phòng chống dịch.

Trong sáng 28-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chuyển đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2 về cho từng địa phương để tiến hành in sao, đảm bảo hoạt động kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch.

Lê Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.