Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thị xã Buôn Hồ

15:59, 22/12/2023

Ngày 22/12, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã Buôn Hồ tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thị xã (23/12/2008 – 23/12/2023).

Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; nguyên lãnh đạo huyện Krông Búk và thị xã Buôn Hồ qua các thời kỳ; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã, các ban ngành, đoàn thể, địa phương và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Các đại biểu tham dự chương trình Gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thị xã Buôn Hồ.

Tại chương trình gặp mặt, Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ Đặng Gia Duẩn đã ôn lại lịch sử lịch sử hình thành, phát triển của thị xã. Trong chặng đường 15 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ và nhân dân thị xã Buôn Hồ đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, năng động, sáng tạo phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế của thị xã, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư để xây dựng thị xã Buôn Hồ ngày càng giàu đẹp và đạt được những kết quả rất quan trọng, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình Gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thị xã Buôn Hồ.

Trong đó, tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân cả thời kỳ là 11,31%; tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2009-2023 ước đạt 1.728,1 tỷ đồng, bình quân thu 115,21 tỷ đồng/năm. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã ngày càng được đầu tư xây dựng và nâng cấp, nhiều tuyến giao thông mới được xây dựng, giao thông nông thôn, giao thông nội đồng ngày càng phát triển.

Công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư trên địa bàn có những kết quả tích cực, đã kêu gọi được 13 dự án với tổng vốn trên 1.312 tỷ đồng, hiện nay đã có 10 dự án hoàn thành. 

Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ Đặng Gia Duẩn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới được quan tâm và gặt hái nhiều kết quả đáng khích lệ, đến nay có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ. Hiện nay toàn thị xã có 35/58 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 22 trường chuẩn so với năm 2009. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống trên địa bàn thị xã đã được giữ gìn và phát huy; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,64%; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" được duy trì và phát triển…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại chương trình gặp mặt.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Buôn Hồ đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong suốt chặng đường 15 năm qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị xã Buôn Hồ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, xây dựng thị xã Buôn Hồ thực sự vững mạnh toàn diện.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, góp phần xây dựng và phát triển thị xã Buôn Hồ.

Trong thời gian tới, thị xã cần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển; không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài thị xã để tạo ra những đột phá nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; chủ động hội nhập, tìm kiếm thị trường để mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển dịch vụ và du lịch văn hóa; phát huy quyền làm chủ và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; chú trọng đào tạo nghề để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Buôn Hồ trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tại Cuộc thi ảnh về thị xã Buôn Hồ năm 2023.

Thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm xây dựng bộ máy chính quyền đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình, trật tự an toàn xã hội…

Lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Thị ủy Buôn Hồ trồng cây trong khuôn viên Thị ủy Buôn Hồ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, góp phần xây dựng và phát triển thị xã Buôn Hồ. Ban tổ chức Cuộc thi ảnh về thị xã Buôn Hồ năm 2023 đã trao 15 giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích cho các tác giả có các tác phẩm xuất sắc tham gia cuộc thi.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc