Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Pắc: Tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023

21:48, 18/05/2023

Trong 2 ngày 17 và 18/5, Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023.

Hội thi có sự tham gia của 26 thí sinh là các bí thư, phó bí thư chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã đạt giải nhất, nhì, ba tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở.

Một tiết mục tự giới thiệu của thí sinh tham gia hội thi.
Một tiết mục tự giới thiệu của thí sinh tham gia hội thi.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi: tự giới thiệu, kiến thức chung và xử lý tình huống. Nội dung các phần thi tập trung vào kiến thức về Điều lệ Đảng; các quy định, hướng dẫn của Trung ương Đảng; Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng bộ huyện Krông Pắc; chức năng, nhiệm vụ của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng và chi bộ... Ngoài ra, thí sinh còn phải vận dụng các kiến thức về nghiệp vụ công tác Đảng để giải quyết những tình huống cụ thể do Ban tổ chức đặt ra và liên hệ với thực tiễn tại chi bộ để chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các thí sinh đã bám sát đề cương, trình bày đầy đủ, rõ ràng, đúng quan điểm, đường lối của Đảng; bám sát thực tiễn; thể hiện được vai trò của người đứng đầu cấp ủy chi bộ; vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong các hoạt động của các đơn vị, địa phương cơ sở. Thông qua Hội thi, Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá rõ hơn chất lượng của chi bộ, tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cấp ủy cơ sở để có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Việt, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn thuộc Đảng ủy Thị trấn Phước An.
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Việt, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn thuộc Đảng bộ Thị trấn Phước An.
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia hội thi. Thí sinh Lê Thị Việt, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn thuộc Đảng bộ thị trấn Phước An đạt giải nhất hội thi.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 6 giải khuyến khích và các giải phụ cho thí sinh có màn chào hỏi ấn tượng nhất, thí sinh xử lý tình huống hay nhất, thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh lớn tuổi nhất.

Đinh Nga

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.