Multimedia Đọc Báo in

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung thăm, tặng quà các nghệ nhân Đắk Lắk tại Làng văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

18:52, 04/02/2023

Ngày 3/2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các nghệ nhân Đắk Lắk đang sinh hoạt tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Tại buổi gặp mặt, đại diện Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã báo cáo sơ bộ kết quả đạt được của các nghệ nhân tỉnh Đắk Lắk trong năm 2022 và chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động của các nghệ nhân tại đây; đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, động viên của lãnh đạo tỉnh đối với Làng và các nghệ nhân. Đây chính là nguồn động viên to lớn để các nghệ nhân đồng bào Êđê tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung trao tặng quà các nghệ nhân đồng bào Êđê đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đánh giá cao những kết quả mà các nghệ nhân đạt được trong thời gian qua; ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Ban quản lý Làng và các nghệ nhân, như: có những chính sách hỗ trợ phù hợp đối với các nghệ nhân, bổ sung nguồn lực, các vật dụng như: chiêng, ché, trang phục của đồng bào Tây Nguyên tại đây để trưng bày và truyền thông rộng rãi đến du khách. Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn các nghệ nhân tiếp tục “giữ lửa” để giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Êđê cho du khách trong và ngoài nước…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng các nghệ nhân Đắk Lắk tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). 

Dịp này, đồng chí Nguyễn Đình Trung cùng đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng quà và động viên tinh thần các nghệ nhân đồng bào Êđê đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng.

Bình Minh – H Niăp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.