Multimedia Đọc Báo in

Ghi dấu một chặng đường

08:11, 18/01/2023

Năm 2022, đánh dấu cột mốc quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cư Kuin khi đã đoàn kết vượt khó, đạt nhiều kết quả nổi bật trên mọi lĩnh vực, tạo nền tảng vững chắc cho bước phát triển mới của Cư Kuin trong giai đoạn tiếp theo.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Cư Kuin đã có sự phát triển bền vững, mạnh mẽ và vượt bậc, khẳng định dù “sinh sau, đẻ muộn” nhưng không hề non trẻ.

Kể từ khi được thành lập (năm 2007) đến nay, nhiệm vụ then chốt, xuyên  suốt mà Đảng bộ huyện Cư Kuin tập trung thực hiện là xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, chăm lo củng cố hệ thống chính trị, xây dựng chính quyền nhân dân, phát huy quyền làm chủ của người dân. Các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình của Đảng đã được cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực trong thi đua phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trong đó nổi bật nhất là việc cụ thể hóa Chỉ thị 03, 05 của Bộ Chính trị về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”. Đến nay, toàn huyện đã tiết kiệm được hơn 4,7 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 66 căn nhà, tặng 5 sổ tiết kiệm và một số hỗ trợ khác cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện cùng nhiều hỗ trợ khác.

Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng thăm hỏi, động viên người dân buôn Ciết, xã Ea Tiêu.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, đồng bộ của Ban Thường vụ Huyện ủy, huyện Cư Kuin đã quy hoạch được các vùng sản xuất, vùng phát triển kinh tế rõ nét, tạo đòn bẩy cho các hoạt động văn hóa, xã hội đạt kết quả ngày càng cao hơn. Trong 15 năm qua, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm của huyện đều đạt trên 10%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Huyện cũng đã xây dựng thành công thương hiệu “Hồ tiêu Cư Kuin”, đồng thời huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi, góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 78 triệu đồng/năm, tăng 68 triệu đồng/năm so với năm 2008. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi để người dân an tâm phát triển kinh tế xã hội, ổn định cuộc sống.

Với những thành tựu to lớn ấy, huyện Cư Kuin đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2012), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2017) và gửi Thư biểu dương khen thưởng; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong chặng đường mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế thông qua phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. Đồng thời, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh cải cách hành chính. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên quyết tâm thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện Cư Kuin phát triển, sớm trở thành huyện khá của tỉnh.

Lê Thái Dũng

Bí thư Huyện ủy Cư Kuin


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.