Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa X tại huyện Lắk

17:49, 23/12/2022

Ngày 23/12, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Lắk đã tiếp xúc sau Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh và trước Kỳ họp thứ năm, HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 với cử tri huyện Lắk.

Tham dự hội nghị có Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ H’Kim Hoa Byă; Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lắk Võ Ngọc Tuyên và đông đảo cử tri trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu đã thông báo với cử tri về kết quả sau Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khoá X, báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2022.

Cư tri huyện Lắk tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cư tri huyện Lắk tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri 11 xã, thị trấn đã bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa X.
Các cử tri cũng nêu ra các ý kiến liên quan đến một số vấn đề còn bất cập ở địa phương như: khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trên địa bàn huyện không có quy hoạch mỏ đất nên gây khó khăn trong việc người dân cần nguồn đất để san lắp mặt bằng, xây dựng nhà, công trình; đoạn đường liên xã Nam Ka đến xã Ea R’bin bị sập một ống cống gây sạt lở.
Người dân mong muốn sớm triển khai thực hiện công trình cấp nước sạch tại các xã Đắk Phơi, Đắk Liêng, thị trấn Liên Sơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân; đề nghị lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý phương tiện tham gia giao thông chuyên chở đất, khoáng sản trên địa bàn huyện; đề xuất nâng cấp, mở rộng đường liên xã từ buôn Yuk La, xã Đắk Liêng đến xã Đắk Phơi…

Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh và huyện trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc, các nội dung Đoàn đã ghi nhận, tổng hợp gửi đến các cấp liên quan xem xét, giải quyết.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.