Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Quý Mão 2023

11:16, 25/12/2022

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 23/12/2022 về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh vui Xuân, đón Tết Quý Mão lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh tập trung chỉ đạo rà soát, thống kê đầy đủ, xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết, “Không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai là không có Tết”.

Đồng thời, tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết các đối tượng chính sách, có công, người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang…

gdfgf
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng đoàn công tác của tỉnh thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh minh họa.

Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, vui Xuân với hình thức phù hợp, an toàn, tiết kiệm gắn với thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy trên cơ sở đề xuất của các địa phương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đơn vị, địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của tỉnh thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền địa phương; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoạn; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết trái quy định.

gfhg
Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa.

Đảm bảo tốt công tác y tế trong dịp Tết, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn thực phẩm, kiểm soát dịch bệnh; tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là vụ đông xuân 2022 - 2023; tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân trong dịp Tết; chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an toàn không gian mạng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội khẩn trương hoàn thiện việc tổng kết công tác năm 2022 trước ngày 8/1/2023 để tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2023 và chăm lo Tết cho nhân dân.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.