Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Bảo đảm các điều kiện để người dân vui Xuân, đón Tết

21:21, 07/01/2021

Chiều 6-1, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức phiên họp thường kỳ trực tuyến với các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 12 năm 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 1 năm 2021.

Theo báo cáo tại phiên họp, tháng 12-2020, UBND huyện Ea Kar đã tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Toàn huyện đã thu hoạch được 10.285 ha cây trồng các loại vụ thu đông 2020 (đạt 94% tổng diện tích gieo trồng). Công tác chăn nuôi thú y được duy trì ổn định; công tác phòng chống đại dịch Covid-19 tiếp tục được tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt.

424
Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Trong tháng 12-2020, toàn huyện đã huy động trên 6,2 tỷ đồng thực hiện xây dựng nông thôn mới; đồng thời hướng dẫn các xã triển khai dự án hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm và hoàn thiện hồ sơ đánh giá sản phẩm OCOP theo đề án đã được phê duyệt. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả tốt.

Năm 2021 UBND huyện Ea Kar đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nỗ lực triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, kế hoạch đã đề ra. Trong đó, cần triển khai và hướng dẫn nhân dân thực hiện gieo trồng vụ đông xuân bảo đảm lịch thời vụ; tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai các hoạt động tổ chức vui xuân, đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người dân trên địa bàn huyện vui tươi, an toàn và tiết kiệm; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức Ngày hội Văn hoá các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2021 (tại thôn 3, xã Cư Prông) từ ngày 16-2 đến hết 19-2-2021 (nhằm ngày mùng 5 đến hết ngày mùng 8 tháng Giêng); Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.