Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo thị xã Buôn Hồ thăm và chúc mừng Giáng sinh các cơ sở tôn giáo

15:24, 22/12/2021

Sáng 22/12, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thị xã nhân dịp Giáng sinh năm 2021.

Cụ thể, Đoàn công tác số 1 do Bí thư Thị ủy Nguyễn Thị Thu Nguyệt làm Trưởng đoàn đã đến thăm Giáo xứ Buôn Hồ (phường An Bình), Giáo xứ Vinh Phước và Giáo xứ Vinh Đức (phường Thống Nhất).

Đoàn công tác số 2 do Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã H’Blă Mlô làm Trưởng đoàn đã đến thăm Chi hội Tin lành buôn Gram (xã Cư Bao), Chi hội Tin lành buôn Tring (phường An Lạc), Giáo xứ Công Chính (xã Cư Bao), Giáo xứ Vinh Quang (phường Bình Tân).

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nguyệt và đoàn công tác đến thăm, chúc mừng giáo xứ...
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nguyệt và đoàn công tác đến thăm, chúc mừng giáo xứ Vinh Phước.

Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã gửi lời chúc các chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Bí thư Thị ủy Nguyễn Thị Thu Nguyệt đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh của thị xã thời gian qua; ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các cơ sở, chức sắc Công giáo, Tin lành trên địa bàn thị xã đến sự phát triển của địa phương; mong muốn các chức sắc, tín đồ, giáo dân tiếp tục tham gia thực hiện phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, sống "Tốt đời, đẹp đạo". 

a
Bí thư Thị ủy Nguyễn Thị Thu Nguyệt chúc mừng Giáo xứ Buôn Hồ.

Đại diện các cơ sở tôn giáo bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo thị xã Buôn Hồ, đây là nguồn động viên to lớn để bà con giáo dân, tín đồ tiếp tục ra sức phấn đấu, góp phần xây dựng địa phương; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó khẳng định, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân vượt qua những khó khăn về thiên tai, dịch bệnh chung sức, đồng lòng, tích cực sống “tốt đời, đẹp đạo”, cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chung tay cùng chính quyền các cấp trong phòng, chống đẩy lùi dịch COVID-19; phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương để xây dựng thị xã Buôn Hồ ngày càng văn minh, giàu đẹp.

a
Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã H’Blă Mlô và đoàn công tác thăm, tặng quà Chi hội Tin lành buôn Gram (xã Cư Bao)

Trước đó, ngày 16-12, đoàn công tác của Thị ủy Buôn Hồ do Bí thư Thị ủy Nguyễn Thị Thu Nguyệt làm Trưởng đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng Chi hội Tin lành ở buôn Gram A (xã Cư Bao) và già làng Y Dhêc Ayun – người có uy tín tại buôn Kwang B (xã Cư Bao).

a
Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã H’Blă Mlô chúc mừng Giáo xứ Công Chính (xã Cư Bao).

Được biết, thị xã Buôn Hồ có 22 dân tộc anh em cùng sinh sống, người dân theo đạo Công giáo, Tin lành chiếm một tỷ lệ khá lớn. Những năm qua, các chức sắc và đồng bào các tôn giáo đã cùng với chính quyền và nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào đóng góp vào sự ổn định và phát triển của địa phương.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.