Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 11-2021

17:23, 17/11/2021

Ngày 17-11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương nhằm thông tin thành quả công tác phân giới cắm mốc và đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao thông tin các chuyên đề: “Thành quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Campuchia”; “Quan hệ Việt Nam - Campuchia thời gian gần đây”.

Đến nay, công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền giữa hai nước đạt được khoảng 84%. Với kết quả này, Việt Nam và Campuchia cơ bản có một đường biên giới rõ ràng trên thực địa, được đánh dấu bởi một hệ thống cột mốc khang trang, chính quy, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm chủ quyền an ninh biên giới; tạo dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển bền vững.

Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác truyền thống. Trong bối cảnh dịch COVID-19, hoạt động đối ngoại bị ảnh hưởng, song hai nước luôn duy trì trao đổi, tiếp xúc cấp cao và cấp dưới với nhiều hình thức.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk

Cũng tại hội nghị, đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin chuyên đề “Đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19”. Để các chính sách an sinh xã hội được thông tin rộng khắp, triển khai kịp thời đến với tất cả người dân, các địa phương cần quan tâm, tăng cường công tác tuyên truyền về các gói hỗ trợ người dân nhằm cố gắng hạn chế tối đa những thiệt hại, tổn thất do dịch bệnh gây ra, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội cho nhân dân.

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy yêu cầu các báo cáo viên, tuyên truyền viên cần tập trung tuyên truyền những thành tựu đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước; công tác phòng, chống dịch COVID-19; công tác đảm bảo an sinh xã hội của đất nước trong thời gian qua; truyền tải các thông điệp ý nghĩa liên quan đến các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.