Multimedia Đọc Báo in

Tập trung tham mưu triển khai thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" năm 2021

11:33, 07/10/2021

Sáng 7-10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn chủ trì hội nghị.

Trong quý III, mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên một số địa bàn, lĩnh vực gặp nhiều khó khăn, phức tạp, nhưng với quyết tâm chính trị cao, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, Trường Chính trị, Báo Đắk Lắk đã cùng các cấp, các ngành và nhân dân nỗ lực, phấn đấu đạt những kết quả tích cực trong thực hiện “mục tiêu kép”.

43242
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Công tác tuyên giáo tiếp tục được quan tâm đổi mới và có nhiều chuyển biến tích cực; tham mưu cấp ủy triển khai tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện trọng đại, các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cuộc thi liên quan đến công tác xây dựng Đảng, các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công tác cán bộ có nhiều đổi mới, tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện quy trình công tác cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021 - 2026 theo quy định; các chính sách cán bộ, thi đua, khen thưởng, phát triển đảng viên được quan tâm thực hiện.

Hoạt động dân vận các cấp được triển khai có hiệu quả, kịp thời nắm tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là vùng dân tộc thiểu số và tôn giáo.

Công tác nội chính đã chủ động và kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu nắm tình hình, diễn biến, tiến độ giải quyết đối với các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo, đã xử lý 53/70 đơn.

Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ động bám sát, kịp thời tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

rwer
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Công tác kiểm tra, giám sát được lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đảm bảo các quy định của Trung ương và Điều lệ Đảng. Quý III, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 tổ chức đảng và 15 đảng viên (có 5 cấp ủy viên các cấp); thực hiện xong quy trình xem xét và thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức đảng và 3/4 đảng viên. Giải quyết tố cáo theo quy trình đối với 1 tổ chức đảng và 10 đảng viên; tiếp nhận 94 đơn tố cáo, phản ánh, kiến nghị…

Trường Chính trị tỉnh đã xây dựng và thực hiện phương án ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy và học trực tuyến, bảo đảm nội dung, chương trình đào tạo; tổ chức 15 lớp trung cấp Lý luận chính trị - hành chính.

Báo Đắk Lắk đã làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đã xuất bản 79/79 số báo in với hơn 2.200 tin, bài; Báo Đắk Lắk điện tử cập nhật, xuất bản liên tục các ngày trong tuần với nội dung phong phú trên tất cả các lĩnh vực, bảo đảm đúng định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước. Báo đã tổ chức tuyên truyền toàn diện, kịp thời các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cũng như các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh; phản ánh sự đồng thuận, chung sức trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh...

rewr
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị. Đồng thời đề nghị các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đắk Lắk tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động và tham mưu triển khai thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" trong năm 2021, trong đó, tập trung học tập, quán triệt, tuyên truyền, thực hiện nghiêm các văn bản, Nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ tỉnh; làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, triển khai công tác kiểm điểm, đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên; tham mưu kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng quy hoạch cán bộ; tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức, xét thăng hạng viên chức khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2021; tăng cường công tác dân vận, kiểm tra, giám sát, và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, đấu tranh chống lại các luận điểm xuyên tạc, phản động...

Đồng chí Phạm Minh Tấn cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị tập trung tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, xử lý các vụ việc, vụ án, cải cách tư pháp và tham mưu xử lý đơn thư chặt chẽ, đúng quy định; đặc biệt là công tác chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc