Multimedia Đọc Báo in

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

12:02, 03/09/2021

Sáng 3-9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

* Đến thăm Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh, Đoàn công tác đã nghe bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện thông tin về tình hình hoạt động, điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện thời gian qua.

111
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu trong buổi gặp mặt, trao đổi với cán bộ, y - bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, kể từ ngày 9-5-2021, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh được sử dụng để điều trị toàn bộ bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Để đáp ứng nhiệm vụ, bệnh viện đã tiến hành "giải phóng" tất cả bệnh nhân bị bệnh lao và bệnh phổi để tập trung cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Kể từ ngày 9-5-2021 đến ngày 3-9-2021, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 180 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, có rất nhiều ca bệnh rất nặng, nguy kịch và có những triệu chứng bệnh nền khá phức tạp.

Tính đến ngày 3-9-2021, bệnh viện đã điều trị thành công và cho xuất viện 80 trường hợp bệnh nhân COVID-19; trong đó, có 3 trường hợp bệnh khá nặng, tiên lượng tử vong cao, song nhờ sự nỗ lực của đội ngũ y - bác sĩ cùng sự giúp đỡ về chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh nên tất cả đã khỏi bệnh và xuất viện. Nhưng cũng tin đáng buồn là có 2 bệnh nhân COVID-19 được đưa vào bệnh viện điều trị song đã tử vong...

1
Bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh thông tin về tình hình chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bác sĩ Châu Đương cho biết: “Trong thời gian qua, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh giao nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, đây được xem là nhiệm vụ rất vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề. Thời gian qua, với sự đồng lòng, quyết tâm cao, toàn thể cán bộ, y - bác sĩ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, gác lại hạnh phúc riêng tư để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân viên thì bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và đặc biệt luôn có sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn lãnh đạo tỉnh và các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, đồng hành và ủng hộ để bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng Đoàn công tác trao tặng quà hỗ trợ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đã ghi nhận và biểu dương tập thể đội ngũ cán bộ, y - bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các cán bộ, y - bác sĩ, nhân viên y tế của đơn vị đã ngày đêm nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn, tận tâm, tận tụy chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, thậm chí nguy hiểm cận kề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác phòng, chống dịch; bố trí nhân lực hợp lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, y - bác sĩ và nhân viên y tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng khẳng định, Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân toàn tỉnh sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng cán bộ, y - bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện, với quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch COVID-19 để đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

* Đến thăm hỏi, động viên động viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Chính trị tỉnh, Đoàn công tác đã nghe cán bộ phụ trách báo cáo sơ lược hoạt động tại cơ sở thời gian qua.

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (đứng giữa) cùng Đoàn công tác trao đổi cùng cán bộ tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Trường Chính trị tỉnh.

Theo đó, cơ sở cách ly tập trung tại Trường Chính trị tỉnh được thành lập và đưa vào hoạt động ngày 15-8-2021. Hiện nay, tại đây có hơn 40 người gồm nhiều lực lượng như: Công an, quân sự, y tế, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố thường xuyên thay phiên nhau trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ. Nơi đây, có hơn 500 công dân thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định; trong đó, có 6 công dân có hộ khẩu tại tỉnh Nghệ An khi đi từ các tỉnh phía Nam trở về cũng được đưa vào đây...

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng đoàn công tác thăm hỏi sức khỏe, tình hình công việc với lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Trường Chính trị tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận nỗ lực, chia sẻ khó khăn, vất vả, sự hy sinh của các lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch; đồng thời mong muốn các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nghiêm túc hướng dẫn bà con nhân dân trong khu vực tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn và hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo trong khu vực, sớm hoàn thành cách ly để trở về nhà.

1
Đoàn công tác tặng quà hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Trường Chính trị tỉnh.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh, cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Chính trị tỉnh mỗi đơn vị 50 triệu đồng, trích từ nguồn kêu gọi chung tay phòng, chống COVID-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.