Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi, tặng quà các đơn vị tuyến đầu và khu vực phong tỏa

16:16, 16/09/2021

Sáng 16-9, Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lê Thị Thanh Xuân làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch ở Khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột), Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh, Khoa hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lê Thị Thanh Xuân (bìa phải) tặng quà động viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở Khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lê Thị Thanh Xuân (bìa phải) tặng quà động viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở Khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Tại các nơi đến thăm, sau khi nghe đại diện lãnh đạo, chỉ huy đơn vị báo cáo sơ lược về công tác hỗ trợ, chăm sóc, điều trị cho công dân và người bị dịch bệnh COVID-19, đồng chí Lê Thị Thanh Xuân đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn, vất vả mà cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế đang đối mặt trong thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, các khu điều trị cho bệnh nhân COVID-19; đồng thời ghi nhận và cảm ơn những đóng góp, hy sinh thầm lặng mà các đơn vị đã và đang thực hiện, góp phần cùng tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà cán bộ, đội ngũ y - bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.
Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà cán bộ, đội ngũ y - bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Thanh Xuân cho rằng, thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm, khó lường, tác động toàn diện đến nền kinh tế và đời sống của nhân dân cả nước nói chung, trong tỉnh nói riêng.

Cả hệ thống chính trị của tỉnh đã và đang quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ để phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất mức độ nguy hiểm và thiệt hại. Vì vậy, đồng chí mong muốn, thời gian tới các lực lượng tiếp tục đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lê Thị Thanh Xuân (thứ 4 từ phải qua) cùng đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà cán bộ, y - bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lê Thị Thanh Xuân (thứ 4 từ phải qua) cùng đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng mỗi đơn vị 10 triệu đồng tiền mặt cùng các trang thiết bị vật tư y tế và nhu yếu phẩm như: nước uống, sữa tươi, khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn…

Đại diện lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã cảm ơn tình cảm tốt đẹp của Đoàn ĐBQH tỉnh; khẳng định đây là hoạt động rất ý nghĩa, là món quà động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục nỗ lực làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm tốt công tác phòng, chống đại dịch; đồng thời hứa sẽ cùng nhau khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

*Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà buôn Kwang A (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ).

Đoàn đã trao 200 suất quà (150 ngàn đồng/suất) tặng các hộ dân trong buôn và một số nhu yếu phẩm thiết yếu cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn. Ngoài ra, cá nhân đồng chí Lê Thị Thanh Xuân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó và 2 triệu đồng hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại buôn Kwang.

Phát biểu trong buổi trao quà, đồng chí Lê Thị Thanh Xuân thông qua lãnh đạo xã Cư Bao đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và mong muốn người dân trong buôn an tâm, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, bảo đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và đoàn kết, đồng lòng cùng chính quyền địa phương đẩy lùi đại dịch.

Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ tại đây; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Cư Bao tiếp tục chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào địa bàn; tuyên truyền, vận động để người dân tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch; bám sát cơ sở, địa bàn, nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, ưu tiên mọi nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo, hộ không có thu nhập; có phương thức cung ứng mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu của người dân như: lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng bằng hình thức phù hợp, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đoàn công tác trao quà ủng hộ người dân buôn Kwang thông qua lãnh đạo xã Cư Bao.
Đoàn công tác trao quà ủng hộ người dân buôn Kwang thông qua lãnh đạo xã Cư Bao.

Đại diện cấp ủy, chính quyền xã Cư Bao đã cảm ơn tình cảm của Đoàn ĐBQH tỉnh dành cho địa phương nói chung, buôn Kwang A nói riêng, góp phần giúp đỡ nhân dân khu vực đang bị phong tỏa vượt qua khó khăn trước mắt; đồng thời hứa, sẽ nhanh chóng cắt cử lực lượng mang những phần quà ấm áp của Đoàn ĐBQH tỉnh đến trao tận tay từng hộ dân.

Được biết, buôn Kwang A hiện có 200 hộ với 920 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Ê đê. Ngày 17-8, sau khi phát hiện ca đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã nhanh chóng khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp liên quan. Đến nay, trên địa bàn buôn đã phát hiện khoảng 80 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, chính quyền xã Cư Bao đã thực hiện phong tỏa toàn bộ buôn; đồng thời cắt cử, phân công lực lượng thực hiện chốt, chặn tại các vị trí để kiểm soát người và phương tiện ra, vào buôn từ ngày 19-8 cho đến nay. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.