Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ

16:00, 28/08/2021

UBND huyện Cư Kuin cho biết, thời gian qua, huyện đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo đó, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19 cách ly y tế, huyện đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ cho 75 trường hợp F0 và 100 trường hợp F1. Ngoài ra còn có 432 người từ vùng dịch trở về đang cách ly tại khu cách ly tập trung của UBND các xã.

th
Người dân cách ly tập trung tại Trường THCS Ea Tiêu, xã Ea Tiêu nhận phần ăn sáng do các nhà hảo tâm hỗ trợ. (Ảnh minh họa)

Qua rà soát, toàn huyện có 904 hộ kinh doanh có giấy phép, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tham mưu văn bản hướng dẫn về chính sách hỗ trợ kinh doanh gửi cho các đối tượng. UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã thông tin, tuyên truyền rộng rãi trên địa bàn, rà soát các đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động để hỗ trợ. 

Riêng chính sách cho vay vốn đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, UBND huyện đã có văn bản hướng dẫn cho các đối tượng và chỉ đạo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn để tuyên truyền về chính sách cho vay…
 

Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.