Multimedia Đọc Báo in

Bảo tàng Đắk Lắk áp dụng công nghệ thực tế ảo trong các không gian trưng bày hiện vật

15:24, 01/06/2021
Bảo tàng Đắk Lắk cho biết, bắt đầu từ tháng 6-2021, trong các không gian trưng bày, giới thiệu hiện vật tại đây sẽ được áp dụng công nghệ thực tế ảo (3D). 
     
Hiện có khoảng 130 hiện vật tại Bảo tàng Đắk Lắk được xây dựng cơ sở dữ liệu 3D; số hiện vật còn lại được cũng được xây dựng phần mềm kỹ thuật số theo hướng tích hợp thành một hệ thống quản lý tổng thể và thống nhất. 
 
Trước mắt, 3 phòng trưng bày theo các chủ đề (Lịch sử, Đa dạng sinh học và Văn hóa dân tộc) đang được Bảo tàng Đắk Lắk áp dụng công nghệ thực tế ảo trong các không gian trưng bày hiện vật nhằm phục vụ khách tham quan ngày càng hiệu quả và sinh động hơn.
 
Lãnh đạo....
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tham quan Bảo tàng Đắk Lắk  (ảnh tư liệu)

Ứng dụng trên dựa vào kết quả thực hiện Đề tài “Nghiên cứu, phát triển hệ thống mô hình hoá và quản lý hiện vật bảo tàng, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” được Trường Đại học Quy Nhơn phối hợp với Sở VH-TT-DL và Bảo tàng Đắk Lắk triển khai từ tháng 8-2017 đến nay. 

                                                                           
Phương Đình 
 
 
 

                   

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.