Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các vùng du lịch trọng điểm

14:27, 19/10/2017

Sở VH-TT-DL cho biết, từ nay đến cuối năm 2018, ngành Du lịch Đắk Lắk sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cơ sở quản lý và đào tạo du lịch trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh.

Hiện tỉnh có 7 vùng trọng điểm du lịch bao gồm: TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Lắk, Buôn Đôn, Cư M’gar, Ea Kar và Krông Năng. Ngành Du lịch sẽ thường xuyên mở các lớp đào tạo kiến thức quản lý, tổ chức hoạt động du lịch, đặc biệt là mô hình du lịch cộng đồng (Home stay); kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách hàng tại các khu, điểm du lịch cũng như trong các lễ hội truyền thống đã được chính quyền địa phương chọn lọc, quy hoạch để phát triển ngành kinh tế quan trọng này.

Được biết, kinh phí đào tạo sẽ được hỗ trợ một phần từ Đề án Xúc tiến quảng bá du lịch Đắk Lắk và Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch giai đoạn 2017 - 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 886/KH-UBND, ngày 13-02-2017.
                                                                                          

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.