Multimedia Đọc Báo in

Nhộn nhịp khách du xuân

09:35, 07/02/2017

Những ngày đầu Xuân Đinh Dậu 2017, các khu, điểm du lịch của tỉnh nhộn nhịp khách đến vui chơi, thư giãn và thưởng lãm.

Khác hẳn với những ngày cuối năm cũ, khí trời trở nên ấm áp hơn trong những ngày đầu xuân 2017, lượng khách cũng ồ ạt đổ về các khu, điểm du lịch trong dịp này để vui chơi, thư giãn và dành thời gian bên nhau. Các khu, điểm du lịch của tỉnh đã đón gần chục nghìn lượt khách đến mỗi ngày như Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam, Trung tâm du lịch Buôn Đôn, hồ Lắk…, trong đó, phần lớn vẫn là khách nội địa. Hai ngày mồng 3 và mồng  4 Tết là cao điểm của mùa du lịch Tết năm nay.

Khu du lịch Ko Tam vẫn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong dịp này. Từ mồng 1 đến 6 Tết, lượng khách đến đây tham quan đã lên đến 65.000 lượt người, tăng gấp đôi so với dịp Tết năm ngoái. Đáng kể nhất, chỉ trong ngày mồng 3 Tết, nơi đây đã có 18.000 lượt khách đổ về, ngày mồng 4 cũng tiếp tục thu hút hơn 17.000 lượt khách đến tham quan. Ngoài các sản phẩm du lịch như tham quan vườn hoa, dã ngoại, ngắm cảnh, chèo thuyền thúng, đạp vịt, biểu diễn cồng chiêng, tượng đài Quốc mẫu Âu Cơ …, đến đây dịp này, du khách còn được tham quan, thưởng ngoạn khu thác đổ - điểm mới mẻ này càng kích thích du khách dừng chân trong chuyến du xuân này.

Du khách đến Khu du lịch Ko Tam trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.
Du khách đến Khu du lịch Ko Tam trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như trò chơi dân gian, biểu diễn cồng chiêng, ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật… được phục vụ miễn phí trong dịp này, Trung tâm du lịch Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) cũng là địa điểm không thể bỏ lỡ của nhiều người. Từ chiều ngày 1 Tết, dòng người đã náo nức đến tham quan, dã ngoại. Nơi đây đã đón gần 27.000 lượt khách trong dịp Tết  năm nay.

Thêm một điểm du xuân khá lý thú với người dân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là điểm du lịch sinh thái đầu nguồn (buôn Ako Dhong, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột). Do nằm ngay trung tâm thành phố nên nhiều gia đình đã chọn đây là nơi để vui chơi, thư giãn trong dịp xuân về. Điểm du lịch này cũng đón hàng trăm lượt khách đến ngắm cảnh, vui chơi và ăn uống mỗi ngày, đông đảo nhất là trong 3 ngày mồng 2, 3 và  mồng 4 Tết. Theo ông Lê Trung Dũng, Giám đốc điểm du lịch này, để tạo điểm nhấn cho khách khi đến du xuân, điểm du lịch đã đầu tư kinh phí, tôn tạo cảnh quan và xây dựng khu nhà hàng sinh thái với sức chứa hơn 300 khách và nhà lưu trú nhằm mang đến nhiều điều thú vị cho du khách dịp xuân mới. Mùa xuân năm nay, điểm du lịch không thu vé vào cổng mà chủ yếu phục vụ khách đến ngắm cảnh, lưu trú, câu cá giải trí, ăn uống.

Du khách chèo thuyền thúng tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Buôn Ko Tam
Du khách chèo thuyền thúng tại Khu du lịch sinh thái cộng đồng Buôn Ko Tam.

Theo ghi nhận, tại các khu, điểm du lịch trong dịp này, giá vé vào cổng và các dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống nhìn chung vẫn được giữ nguyên như ngày thường. Bên cạnh đó, một số điểm như Trung tâm du lịch Buôn Đôn, Khu sinh thái Ko Tam, du khách còn được tự do mang thức ăn, đồ uống đã chuẩn bị sẵn vào bên trong.

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, dịp Tết năm nay, nhiều địa điểm thu hút đông đảo du khách ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoại hơn hẳn mọi năm. Trong 4 ngày (từ mồng 1 đến 4 Tết), các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã đón trên 116.000 lượt khách, tăng 40% so với dịp Tết năm 2016. Tại các khu, điểm du lịch, không xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào. Đây là những tín hiệu vui cho hoạt động du lịch của tỉnh ngay từ đầu năm. 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.