Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc Xuân 2017

21:21, 01/02/2017

Trong không khí vui tươi đầu Xuân Đinh Dậu 2017, ngày 31-1 (Mùng 4 Tết), tại xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin) đã diễn ra Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc Xuân 2017 của đồng bào các dân tộc phía Bắc đang sinh sống tại đây. 

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: tung còn, bịt mắt đánh trống, biểu diễn văn nghệ… Đây là hoạt động nhằm góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc theo Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) của Đảng.

A
Xã Cư Êwi có tới gần một nửa dân số là người dân tộc thiểu số từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn... di cư vào. Qua nhiều năm gắn bó với mảnh đất này, cuộc sống của người dân nơi đây ngày càng ổn định và phát triển. Trong ảnh: Người dân háo hức với các trò chơi tại Lễ hội.
A
Nhiều nét văn hóa đặc trưng vẫn được người dân gìn giữ như: thành lập đội hát then, đàn tính...

A
Vào dịp đầu Xuân người dân xã Cư Êvi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc.

A
Từ năm 2009, Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc đã được các cấp, ngành của huyện tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Trong ảnh: Người dân chơi trò tung còn...

A
...Trò đánh đu thu hút đông đảo người xem

A
...Trò chơi bịt mắt đập trống.

A
Cổ vũ nhiệt tình cho những người tham gia trò chơi.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.