Multimedia Đọc Báo in

Sở Giao thông Vận tải trả lời nội dung phản ánh trên Báo Đắk Lắk

09:39, 19/12/2016

LTS: Báo Đắk Lắk số ra ngày 25-11-2016 đăng bài viết “Tỉnh lộ 2 mới sửa đã hư hỏng”, phản ánh việc người dân thôn Quỳnh Tân 2 (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) đang rất bức xúc khi đoạn Tỉnh lộ 2 qua địa bàn thôn vừa mới sửa nhưng đã hư hỏng nặng. Sau khi báo đăng, ngày 15-12-2016, Sở Giao thông Vận tải có Công văn số 2019/SGTVT-VSN do Phó Giám đốc Lê Công Du ký, trả lời như sau:

Công trình sửa chữa đường tỉnh ĐT.698 (Tỉnh lộ 2) năm 2016 đoạn Km6+00÷Km32+00 được phê duyệt tại Quyết định số 38/QĐ-SGTVT ngày 14-6-2016 của Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk. Theo thiết kế được duyệt, đoạn tuyến trên được thiết kế láng nhựa bảo vệ mặt đường 3 lớp tiêu chuẩn nhựa 4,5 kg/m2 nên việc khói, bụi là không thể tránh khỏi.

Đoạn đường người dân phản ánh kém chất lượng từ Km21+940÷Km22+157,66 hiện chưa có hệ thống thoát nước dọc, đồng thời bị ảnh hưởng cơn bão số 9 gây mưa lớn kéo dài, kết hợp nước sinh hoạt người dân ở dọc hai bên đường thường xuyên đổ tràn ra mặt đường nên một số vị trí mặt đường láng nhựa vừa thi công xong đã bị bong tróc cục bộ với diện tích ước khoảng 15 m2. Hiện nay do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, thời tiết mưa kéo dài nên việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn, vì vậy sau khi thời tiết nắng ráo, Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo nhà thầu thi công khắc phục đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Để khắc phục triệt để tình trạng trên, nhất thiết phải có rãnh thoát nước dọc dẫn nước về các cửa xả. Tuy nhiên, với nguồn kinh phí bảo trì hằng năm hạn chế như hiện nay, trước mắt Sở Giao thông Vận tải chỉ sửa chữa phần mặt đường phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, không thể xây dựng rãnh dọc như mong muốn. Trong khi chưa có kinh phí đầu tư xây dựng rãnh dọc, để giảm thiểu những hư hỏng, đề nghị địa phương cần tuyên truyền để người dân hạn chế xả nước sinh hoạt ra đường tràn lan như hiện nay.

Căn cứ Khoản 4, Điều 7, Quyết định số 28/2015/QĐ-UBND ngày 18-9-2015 về việc ban hành Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Sở Giao thông Vận tải được giao quản lý hệ thống đường tỉnh và các tuyến Quốc lộ do Bộ Giao thông Vận tải ủy thác nên việc bàn giao cho địa phương là không đúng quy định.


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.