Multimedia Đọc Báo in

Cầu xuống cấp nguy hiểm dân vẫn phải đi

09:33, 12/12/2016

Cầu gỗ dân sinh (thường gọi là cầu Chăn nuôi) bắc qua hồ Ea Hu nối xã Cư Êwi với xã Ea Ning, huyện Cư Kuin đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay.

Cầu Chăn nuôi được xây dựng và đưa vào sử dụng trước năm 1993, có chiều dài khoảng 10 mét và rộng 4 mét. Cầu được đổ dầm sắt, bắc 4 thanh tà vẹt gỗ muồng, hai bên được nẹp bằng đinh và không có thành che chắn, trọng tải cầu dưới 10 tấn.

Cầu Chăn nuôi nằm trên con đường “độc đạo” của hơn 1.744 hộ dân xã Cư Êwi, nối xã Cư Êwi với trung tâm huyện và các xã lân cận, tạo điều kiện thông thương cho người dân địa phương. Hằng ngày có hàng trăm lượt xe cộ lớn nhỏ, thậm chí xe quá tải qua lại khiến cho cầu đã yếu lại càng yếu hơn. Ván cầu mục nát lần lượt bong ra, mặt cầu xuất hiện nhiều lỗ hổng lớn có chỗ gần nửa mét rất nguy hiểm. Xe máy, xe đạp đều phải chờ nhau rồi qua lần lượt. Xe ôtô, xe chở nông sản muốn đi qua cầu đều phải dừng để xếp, căn chỉnh các thanh gỗ trên mặt cầu, che chắn bớt lỗ hổng rồi mới dám đi. Phụ huynh luôn phải kèm cặp không để con tự đi học một mình bằng xe đạp.

Những lỗ hổng trên cầu.
Những lỗ hổng trên cầu.

Ông Bùi Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Cư Êwi cho biết: “Mỗi năm cầu tu sửa ít nhất 2 lần, nhiều thì 3 đến 4 lần. Xã Cư Êwi là một xã nghèo của huyện Cư Kuin, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 31,02%. Hiện nay, việc bê tông hóa đường liên xã, liên thôn, nội thôn, nội đồng… phần lớn vẫn đang trong quá trình đề nghị huyện đầu tư cấp kinh phí. Chính vì vậy, việc có kinh phí sửa chữa hay xây mới lại cầu nằm ngoài khả năng của xã”.

Người dân xã Cư Êwi mong lắm một cây cầu kiên cố để đi lại được an toàn.

Dung Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.