Multimedia Đọc Báo in

Bạn đọc viết

Tỉnh lộ 9 xuống cấp nghiêm trọng

10:01, 07/09/2011

Ngày nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội như ao sình, có nhiều xe chở hàng đi qua đoạn đường này vào mùa mưa phải bò  2-3 giờ đồng hồ vì xe bị sa lầy. Đó là tuyến Tỉnh lộ 9 (nối 2 huyện Krông Pak và Krông Bông) đoạn qua xã Dang Kang và Cư Kty của huyện Krông Bông.

 
Khó có thể tưởng tượng được tuyến Tỉnh lộ được rải nhựa hẳn hoi mà hiện nay đã xuống cấp đến mức còn xấu hơn cả đường làng. Đoạn đường dài khoảng 3 km từ đầu xã Dang Kang vào đến cầu chữ Y cuối xã Cư Kty đã bị hư hỏng trầm trọng, toàn bộ mặt đường bị biến dạng loang lổ, lồi lõm, có chỗ bị dồn lại thành ụ sống trâu... Nguyên nhân của tình trạng xuống cấp nhanh chóng của tuyến đường này một phần là do những hộ dân sống xung quanh hằng ngày đổ rác thải ra 2 bên đường làm lấp mương thoát nước khiến nước không có lối thoát đọng lại thành từng vũng, từng hố. Bên cạnh đó, do đây là một trong hai tuyến giao thông quan trọng của huyện Krông Bông đến Nhà máy chế biến tinh bột sắn và khu vực khai thác cát của huyện nên hằng ngày có hàng trăm xe tải hạng nặng qua lại. Một tài xế xe tải thường lưu thông trên tuyến đường này cho biết: “Đường có làm tốt đến mấy cũng không thể chịu nổi xe tải nặng hoạt động. Hầu hết xe tải nặng ở Dak Lak nói chung và Krông Bông nói riêng đều gia cố thêm phần nhíp xe để tăng khả năng tải trọng của xe khiến xe có tải trọng 5 tấn nhưng thực tế có thể chở 7-10 tấn là bình thường. Vì thế, đường có nhiều xe tải nặng lưu thông rất nhanh xuống cấp”.

Đề nghị các cơ quan liên quan cần sớm có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này; đồng thời có biện pháp quản lý hiệu quả như: tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, tổ chức thiết kế thi công phù hợp với địa chất khu vực để nâng cao tính bền vững của đường giao thông, quy định tải trọng xe phù hợp… nhằm tránh tình trạng đường nhanh xuống cấp hoặc mới sửa chữa xong đã hỏng!

Nguyễn Trung Thu

 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia