Multimedia Đọc Báo in

Niềm khao khát đến trường của cậu bé tật nguyền

14:37, 05/10/2012

Với niềm khao khát đến trường, cậu học trò nhỏ tật nguyền Mai Hữu Đức, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Lê Lợi (huyện Buôn Đôn) bằng nghị lực của mình đã ngày ngày vượt khó trên hành trình tìm đến con chữ.

Mai  Hữu Đức  đến trường trên  xe lăn.
Mai Hữu Đức đến trường trên xe lăn.

Phước và Đức là hai anh em sinh đôi, nhưng ngay từ khi sinh ra Đức đã kém may mắn hơn, em mắc phải căn bệnh bại não. Dù đã được cha mẹ tận tình đưa đi khám và chữa trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh, nhưng bệnh của em không khỏi. Thân hình em không được bình thường như những đứa trẻ khác, em không ngồi tự nhiên được mà chỉ có thể ngồi trên chiếc xe lăn của cha sắm cho; hai tay và 2 chân của em cũng bị tàn tật; không những thế, Đức còn không nói được…

Vậy mà, niềm khao khát được đến trường, được đi học cùng bạn bè trang lứa cứ cháy bỏng trong Đức, không thể dập tắt được. Thấy con ham học, cha mẹ Đức không nỡ phá bỏ ước mơ của em nên đã cho em đi học. Hằng ngày Đức ngồi trên chiếc xe nhỏ, miệt mài lăn bánh tới trường, và giờ đây, em đã học đến lớp 3; duy chỉ có thân hình thì vẫn nhỏ bé như đứa trẻ 5 tuổi. Việc đi đến lớp khó khăn, thân hình ốm yếu, bệnh tật, vậy mà Đức luôn đến lớp đúng giờ. Trong những năm học vừa qua, em đi học đầy đủ, không vắng mặt buổi nào và là học sinh khá, giỏi về môn Toán.

Gương vượt qua bệnh tật để được đến trường của cậu học trò nhỏ Mai Hữu Đức đáng để các em nhỏ học tập.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc