Multimedia Đọc Báo in

Giết người, lãnh án tù chung thân

08:54, 05/04/2016

Vào 21 giờ ngày 12-4-2015, dù không được mời song Nguyễn Trọng Quân (24 tuổi, trú tại thôn 6b, xã Ea Pal, huyện Ea Kar) vẫn rủ 8 người bạn cùng thôn đến đám cưới của anh Phạm Văn Giang (thôn 9, xã Ea Pal) nhậu và nhảy múa, hát hò.

Rút kinh nghiệm từng bị đánh tại đám cưới của một người trong xã, nhóm của Quân đã mang theo 1 mã tấu, 2 con dao rựa, 1 con dao nhọn để phòng thân. Đến khoảng 22 giờ,  nhóm của Quân ra về, Quân liền lấy chiếc đĩa đậy lên đĩa rau xào và nói xin ít mồi mang đi nhậu tiếp, gia đình anh Giang nói nên lấy bịch đựng thức ăn mang đi để trả lại đĩa cho dịch vụ làm đám cưới nhưng Quân không chịu, dẫn đến cãi nhau. Quân liền đổ đĩa thức ăn xuống đất. Bực tức, anh Phạm Văn Cường (anh em bà con anh Giang) túm cổ áo và dùng tay đấm vào mặt Quân. Quân liền lấy con dao nhọn thủ sẵn trong túi quần ra đâm một nhát vào vai anh Cường. Nhóm thanh niên nhà anh Giang và nhóm của Quân liền xông vào đánh nhau. Một người trong nhóm của Quân dùng dao chém 1 nhát trúng vào bả vai của ông Phạm Văn Đào; Quân tiếp tục cầm dao đâm anh Cường nhưng đâm sượt vào lưng người khác. Thấy nhóm trong nhà anh Giang vác gậy chạy ra nên nhóm của Quân bỏ chạy. Sau đó anh  Cường được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Ngày 31-3, TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Quân mức án tù chung thân, Phạm Văn Lộc (20 tuổi) 13 năm tù giam về tội “Giết người”; các bị cáo Lê Thế Linh, Nguyễn Ngọc Xuân, Hà Văn Luyến, Đặng Ngọc Công, Lê Thế Duy, Lê Thế Kiên, Hồ Phúc Nam  nhận mức án từ 6 đến 18 tháng tù giam về tội “cố ý gây thương tích”.

Hữu Giáp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.