Multimedia Đọc Báo in

Tìm ra hóa chất có khả năng tiêu diệt virut nguy hiểm

09:44, 03/04/2013

Các chuyên gia ở ĐH Boston Mỹ (BU) đứng đầu là giáo sư vi rút học John Connor vừa phát hiện ra một nhóm hóa chất mới có khả năng chặn đứng các loại vi rút như Marburg, Ebola và các tác nhân khác gây bệnh dại, quai bị và sởi thông qua cơ chế can thiệp vào quá trình nhân bản, sao chép của vi rút ngay bên trong tế bào của con người.

Những loại hóa chất vừa tìm thấy được sàng lọc từ hàng nghìn hóa chất khác nhau, đây là những phân tử nhỏ có khả năng phong bế, thậm chí chặn đứng quá trình sao chép của một nhóm vi rút có tên là NNS, gây bệnh viêm nhiễm như ở bệnh nhân sởi và quai bị. Tuy nhiên, các hóa chất này lại không có tác dụng với HIV gây bệnh AIDS vì cơ chế thâm nhập tế bào con người lại phát triển theo một chiều hướng khác.

Hy vọng, việc phát hiện những loại hóa chất này có tác dụng sản xuất được các loại thuốc kháng vi rút dải rộng có tác dụng điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau có nguồn gốc từ vi rút.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.