Multimedia Đọc Báo in

Phát triển thành công vắc xin mới chống lở mồm long móng

09:11, 29/03/2013

Ngày 27-3, các nhà khoa học Anh thông báo đã phát triển thành công loại vắc xin mới chống bệnh lở mồm long móng (FMD). Công nghệ này cũng có thể được áp dụng để sản xuất các loại vắc xin  chống vi rút tay chân miệng và bệnh bại liệt.

Loại vắc xin mới này không yêu cầu có sự tồn tại của siêu vi khuẩn, một trong những yếu tố quan trọng bởi FMD là một loại vi rút rất dễ truyền nhiễm và việc xử lý các mẫu vi rút phải được tiến hành rất cẩn thận.

Các nhà khoa học Anh đã thử nghiệm loại vắc xin mới này trên gia súc và đều mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, theo giáo sư sinh học David Stuart tại Đại học Oxford, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, sẽ mất khoảng 6 năm để đưa loại vắc xin mới ra thị trường và hiện vẫn còn quá sớm để tiên liệu giá của loại vắc xin mới này là bao nhiêu.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.