Multimedia Đọc Báo in

Cai thuốc lá giảm 50% nguy cơ bệnh tim mạch

16:13, 25/03/2013

Cai thuốc lá có thể giảm hơn 50% nguy cơ bệnh tim, đột qụy hay tử vong vì bệnh tim mạch, đặc biệt là ở những người không bị bệnh đái tháo đường.

Các nhà khoa học tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) đã khảo sát thói quen hút thuốc và sức khỏe tim mạch của hơn 3.000 người từ năm 1981 - 2011 cho thấy, người ngưng hút thuốc có thể tăng trung bình từ 2,7 - 5,9kg trong 6 tháng đầu kể từ khi cai thuốc. Nhưng người cai thuốc được hơn 4 năm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 54% so với người vẫn “dính” với điếu thuốc. Những người mới cai thuốc đến 4 năm cũng được hưởng ích lợi gần như tương tự, ở mức 53%.

Căn cứ vào kết quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học đề nghị các bác sĩ sử dụng thông tin từ cuộc nghiên cứu để khuyến khích bệnh nhân cai thuốc lá và đừng quá lo lắng về việc tăng cân trong quá trình cai thuốc lá.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.