Multimedia Đọc Báo in

Chất sắt có lợi cho trẻ sinh nhẹ cân

16:36, 18/03/2013

Trẻ sinh nhẹ cân được bổ sung chất sắt ít có nguy cơ phát triển hội chứng hiếu động thái quá gây giảm khả năng tập trung, còn gọi là ADHD và những vấn đề khác về hành vi khi lớn lên.

Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển thuộc Khoa Lâm sàng Trường Đại học Umea kết hợp với Viện Karolinska thực hiện. Nghiên cứu cho biết, trẻ sinh nhẹ cân có liên quan đến những nguy cơ lâu dài về sức khỏe như vấn đề về hành vi và nhận thức, đồng thời nếu thiếu hụt chất sắt có thể liên quan đến khiếm khuyết về phát triển thần kinh. Các nhà khoa học khám phá có 12,7% trẻ sinh nhẹ cân không bổ sung chất sắt có những dấu hiệu nguy cơ về hành vi, được so sánh với 2,9% những trẻ có bổ sung 1mg chất sắt, 2,7% nhóm trẻ có bổ sung 2mg chất sắt và 3,2% những trẻ cân nặng bình thường. Từ đó cho thấy, các chức năng nhận thức ở trẻ sinh nhẹ cân lúc lên 3 tuổi rưỡi không bị ảnh hưởng bởi việc bổ sung chất sắt sớm và có thể giảm những vấn đề về hành vi một cách đáng kể.

Nghiên cứu đi đến nhận định, có sự tương quan giữa thiếu hụt chất sắt ở trẻ và những vấn đề về nhận thức khi lớn lên cũng như những lợi ích khác về sức khỏe nếu trẻ được bổ sung chất sắt sớm.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.