Multimedia Đọc Báo in

Tuần phim kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội -Điện Biên Phủ trên không”

13:50, 12/12/2012

Theo Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), từ ngày 12 đến 18-12, Tuần phim kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội -Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2012) sẽ diễn ra trên cả nước.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Hà Nội 12 ngày đêm"

Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” sẽ được tổ chức ngày 13-12 tới tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia với bộ phim truyện nhựa “Hà Nội 12 ngày đêm” và bộ phim tài liệu “Ký ức một thời”.

Bộ phim truyện nhựa "Hà Nội 12 ngày đêm” do NSND Bùi Đình Hạc làm đạo diễn, là một trong những bộ phim được sản xuất công phu. Năm 2002, bộ phim đã đoạt Giải khuyến khích của Hội Điện ảnh Việt Nam dành cho kịch bản phim truyện xuất sắc nhất. Năm 2003, bộ phim đã được giới thiệu tại nhiều Liên hoan phim có uy tín như LHP Fukuoka (Nhật Bản), LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 48 tại Iran và LHP Quốc tế Cairo lần thứ 27…

 “Ký ức một thời” do NSƯT Nguyễn Văn Hướng làm đạo diễn là bộ phim tài liệu nhựa mới nhất, ghi lại những câu chuyện, suy nghĩ, ước vọng của những người dân đã sống và chiến đấu dưới mưa bom bão đạn của Hà Nội trong 12 ngày đêm lịch sử ấy. Chính họ đã tạc nên bức tượng đài chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Cục Điện ảnh đã tổ chức phổ biến rộng rãi các tác phẩm điện ảnh như: phim tài liệu “Chuyện ở một vùng non cao” do Công ty TNHH một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; bộ phim tài liệu “Hà Nội tháng Chạp năm ấy”, “Tầm nhìn trên cao”, “Hà Nội bản hùng ca”, “Năm 1972 lịch sử” do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất. Ngoài ra, 800 DVD phim “Hà Nội 12 ngày đêm” và “Chuyện ở một vùng non cao” được Cục Điện ảnh in ấn và phát hành tới các đội chiếu bóng lưu động của các công ty điện ảnh, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng 63 tỉnh thành trên cả nước, kèm theo đó là băng hình miền núi số 3-2012 với chuyên đề "Kỷ niệm 40 năm chiến thắng pháo đài B52" do Trung tâm Điện ảnh chiều thứ 7 sản xuất.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không” , một chiến thắng lịch sử mang tầm vóc lớn lao của quân đội và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là của Quân chủng Phòng không-Không quân và bộ đội tên lửa.

G.H (Tổng hợp)

 

 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia