Multimedia Đọc Báo in

“Bữa tiệc” điện ảnh ngày hè

09:49, 29/08/2011

Nhiều “món ngon” ở thành phố
Ngay từ đầu tháng 6, việc phát hành phim đã được các trung tâm chiếu phim trên địa bàn tỉnh đặc biệt coi trọng và triển khai chiếu nhiều bộ phim nhằm phục vụ khán giả. Tại hai rạp chính là Hưng Đạo và Kim Đồng trực thuộc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Dak Lak, ngay trong ngày hè đã trình chiếu nhiều siêu phẩm gây sốt trên thế giới, như: Transformer 3 – Dark of the Moon; Cướp biển vùng Caribean 4; Soure Code … nhằm phục vụ tối đa thị hiếu của khán giả Dak Lak, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngoài ra, phòng chiếu phim thuộc Trung tâm Thương Mại Intimex cũng nhập nhiều phim ấn tượng như: Fast & Furious 5; X-Men: First Class; Cô gái lắm chiêu, Yêu lầm chồng bạn… Đi cùng với sự đa dạng các loại phim là nhiều suất chiếu, bắt đầu từ 15h, 17h hằng ngày cho tới các suất 19h30, 20h, đã đa dạng hóa thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả kéo tới rạp. Cũng nhằm thu hút thêm người xem tới các phòng chiếu, các rạp và trung tâm chiếu phim đều có thêm các buổi chiếu phim khuyến mãi với giá vé hấp dẫn, giao động từ 25.000 tới 40.000 đồng/vé, nhằm thu hút thêm lượt khách tới xem phim. Ngoài ra, cũng có một hình thức thưởng thức các bộ phim hay, đó là các quán cà phê được đầu tư các màn hình LCD loại lớn và đầu phát HD đã cố gắng chiếu các bộ phim đạt chuẩn HD 1080p nhằm phục vụ khách hàng có nhu cầu xem phim điện ảnh, như quán Cà phê HD còn có một khu chiếu phim riêng với các bộ phim được quảng cáo ngay tại quán hằng tuần đã làm phong phú thêm hình thức thưởng thức điện ảnh tại TP. Buôn Ma Thuột trong những ngày qua. Em Hoàng Minh Thy, nhà ở Hòa Thắng, cho biết: “Em là sinh viên ở Sài Gòn, hè này về tưởng sẽ không được thưởng thức các bộ phim nổi tiếng, nhưng bất ngờ nhất về đây lại được các bạn rủ nhau đi xem phim, thích nhất là em được xem phim bom tấn của Hollywood vào mùa hè ngay tại TP. Buôn Ma Thuột”. Bạn Mỹ Hạnh, nhà ở phường Tự An thì tâm sự: “Tuy phải đi làm dưới huyện khá xa, nhưng mỗi khi có dịp mình đều tranh thủ đi xem phim tại các rạp như Kim Đồng, Hưng Đạo hay Intimex. Hè này được xem nhiều siêu phẩm liên tục cập nhật tại các rạp đã khiến mình rất vui”.

Có một câu nói thường được truyền tụng nhau trong giới điện ảnh là: nếu muốn thấy muôn vẻ cuộc sống, bạn hãy tới rạp xem phim dành cho thiếu nhi và quan sát những biểu hiện trên gương mặt của các em, bạn sẽ thấy đó chính là muôn màu cuộc sống. Bởi thế, trong những ngày hè, việc dành những suất chiếu cho các em thiếu nhi cũng được quan tâm. Ngay từ đầu tháng 6, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Dak Lak đã khai mạc đợt phim hè miễn phí dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh. Có mặt tại hai rạp Kim Đồng và Hưng Đạo, trong những ngày cuối tuần, ta không khó để bắt gặp những gương mặt háo hứng của bao em nhỏ đến để xem những bộ phim hấp dẫn nhất cho tuổi thơ trong những ngày vừa qua, như: Rex – Chú chó siêu quậy; Câu chuyện đồ chơi; Robot tình yêu; Up – Vút bay… Ngoài các bộ phim của nước ngoài thì trung tâm trình chiếu cho các em các bộ phim hoạt hình Việt Nam: Dế mèn phiêu lưu ký; Kịch rối: Ba giọt nước thần; Thám tử 004; Có một chú Cóc con. Em Hoàng Trung, nhà ở phường Thống Nhất kể, “Em mong nhất là đến ngày cuối tuần, cứ sáng sáng em với thằng bạn rủ nhau đi xem phim, nhiều phim hay lắm anh à”; còn bé Minh Anh, nhà ở phường Thành Công thường được bố mẹ dẫn nhau cuối tuần đi xem phim cũng rất hào hứng, em hồ hởi, thích nhất là cuối tuần được bố mẹ dẫn đi xem phim hoạt hình, bé thích nhất là phim Dế mèn phiêu lưu ký.

Nhiều em chăm chú xem phim trong rạp Kim Đồng vào những ngày cuối tuần.
Nhiều em chăm chú xem phim trong rạp Kim Đồng vào những ngày cuối tuần.
Thêm “hương vị” nơi buôn, làng
Cũng trong đợt hè vừa qua, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Dak Lak đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Dak Lak tổ chức đợt phim phục vụ Chiến dịch mùa hè xanh 2011 tại các huyện Krông Ana, Buôn Đôn, M’ Drak, Krông Bông, Lak, Cư Kuin... Để chuẩn bị cho các buổi chiếu phim, đội chiếu bóng lưu động cùng các tình nguyện viên đã đi tuyên truyền bằng xe loa trên khắp các nẻo đường của buôn làng, với những bộ phim nổi tiếng, được dàn dựng cả trong và ngoài nước của Điện ảnh Việt Nam như: Bác Hồ với những thời khắc lịch sử; Bác Hồ ở Hồng Kông; Vượt qua Bến Thượng Hải;  Đừng đốt… Cũng thông qua các buổi chiếu phim các bạn tình nguyện còn khéo léo lồng vào trước những buổi chiếu các nội dung tuyên truyền về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, cách phòng chống sốt xuất huyết trong mùa mưa… Thậm chí có những hôm trời mưa, đường sá lầy lội nhưng nhiều nơi, đồng bào tại chỗ vẫn nô nức đến xem phim và nhiều hoạt động giao lưu cùng nhóm thanh niên tình nguyện đã tạo nên không khí sôi động, hào hứng trong các buôn trong những ngày hè vừa qua. Qua đó, đợt chiếu phim đã phục vụ 43 buổi chiếu với 12.430 lượt đồng bào và chiến sĩ tình nguyện đón xem các bộ phim. Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Dak Lak, cho biết: “2 năm 2010 và 2011, thực hiện chương trình phối hợp với Tỉnh Đoàn thực hiện các đợt phim phục vụ Mùa hè xanh đã mang lại hiệu quả rất rõ nét, đặc biệt là việc thông qua ý nghĩa của những bộ phim để phục vụ công tác tuyên truyền đối những những khu vực vùng sâu vùng xa, vì đây là những khu vực rất thiếu thốn về văn hóa. Những bộ phim mà trung tâm phối hợp với cán bộ đoàn khảo sát thực tế cho thấy những bộ phim mang trình chiếu tại đây rất phù hợp với tâm tư nguyện vọng của đồng bào tại chỗ, nên rất cuốn hút được người xem và qua đó phối hợp với lực lượng tuổi trẻ tại chỗ làm tốt công tác tuyên truyền, đó là hiệu quả rất lớn. Và qua 2 năm phối hợp chúng tôi rút ra được một điều rằng, sự phối hợp càng chặt chẽ bao nhiêu thì đồng bào đến với điện ảnh càng đông bấy nhiêu.

 Gia Thịnh

 


Ý kiến bạn đọc