Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Trại sáng tác Văn học thiếu nhi hè năm 2011

10:15, 27/07/2011

Chiều 26-7, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Trại sáng tác Văn học thiếu nhi tỉnh Dak Lak hè năm 2011 do Sở Giáo dục- Đào tạo phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh tổ chức.

Quang cảnh Lễ bế mạc Trại sáng Văn học thiếu nhi hè năm 2011

Sau hơn 10 ngày (từ 14 đến 26-7), 70 em học sinh các khối THCS và THPT, trong đó DTTS chiếm 17%có năng khiếu văn chương đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã được trao đổi, thảo luận về phương pháp, đề tài sáng tác ở các thể loại: thơ, văn xuôi, truyện ngắn… và đi trải nghiệm thực tế 4 ngày tại huyện Buôn Đôn.

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được hơn 120 tác phẩm thơ, văn xuôi, truyện ngắn của các em viết về những tình cảm thân thương của tình bạn, tình cảm gia đình, những rung động trước tình người và cảnh đẹp của quê hương - nơi mình sinh sống…

Biểu diễn điệu múa dân vũ các em học được sau chuyến đi trải nghiệm thực tế

Nhiều đề tài được các em thể hiện, song trong mỗi trang viết, trước hết, các em đã sáng tác bằng chính tâm hồn trong sáng của mình. Sau trại hè này, những tác phẩm có chất lượng của trại viên sẽ được in thành sách, lấy tên là Hạ Xanh 13.

Những dòng nhật ký của em Trần Thị Hoài Thương (huyện Ea Kar) ghi lại cảm xúc vui, buồn, kỷ niệm tuổi thơ những ngày tham gia trại sáng tác


  Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc