Multimedia Đọc Báo in

Xuân mới, niềm tin và kỳ vọng mới

20:03, 22/02/2015

Năm Giáp Ngọ đã đi qua. Mặc dù bị tác động bởi những diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới, nhưng tăng trưởng GDP năm 2014 của nước ta vẫn đạt 5,98% (năm 2013 là 5,42%). Tiếp tục hội nhập quốc tế sâu, rộng, chúng ta đã đạt được “kỳ tích” trong xuất khẩu nông sản: Lần đầu tiên vượt kim ngạch xuất khẩu 30 tỷ USD (30,86 tỷ USD), tăng 11,2% so với năm 2013. Trong đó có nhiều mặt hàng tăng mạnh như cà phê, hồ tiêu, hạt điều… Đó cũng chính là những sản phẩm thế mạnh, chủ lực của Dak Lak.

Đối với tỉnh ta, tuy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn; số doanh nghiệp giải thể, phá sản, ngừng hoạt động phục hồi chưa nhiều nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, chúng ta cũng đã đạt được một số thành tựu quan trọng. Nhiều chỉ tiêu phát triển cơ bản có sự tăng trưởng cao hơn so với năm 2013. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,4%, tăng 33,33% so với năm 2013, trong đó: Nông, lâm nghiệp, thuỷ sản tăng 5,1%; công nghiệp - xây dựng tăng 9,9%; thương mại, dịch vụ tăng 11,8%. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản phát triển khá, vượt kế hoạch đề ra, giữ vai trò ổn định kinh tế, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Chương trình xây dựng nông thôn mới được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, bước đầu đã đạt được một số kết quả tích cực với 2 xã về đích sớm, 17 xã đạt 15-18 tiêu chí, 54 xã đạt 10-14 tiêu chí. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, công tác giải quyết việc làm, dạy nghề, đặc biệt là dạy nghề cho lao động nông thôn ngày càng được chú trọng, công tác giảm nghèo có nhiều tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 12,75%, giảm 2,1% so với năm 2013... 

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt chúng ta tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Cùng với công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng là việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quán triệt tại Hội nghị BCHTW Đảng lần thứ 10 vừa qua. Mừng Xuân mới Ất Mùi, với trách nhiệm cao trước Đảng, các tổ chức đảng và đảng viên tập trung cao độ chung sức đồng lòng, phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2014 cùng toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.                                                          

 DAK LAK 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.