Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức chiến dịch diệt muỗi lần 2 năm 2016

18:12, 28/10/2016

Bộ Y tế vừa có Chỉ thị số 09 ngày 20-10-2016 về việc tổ chức chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng lần 2 năm 2016 và triển khai công tác phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức chiến dịch "Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết" trên địa bàn tỉnh, thành phố lần thứ 2 trong tháng 10 và tháng 11 năm 2016 nhằm huy động các ban, ngành, đoàn thể, vận động mọi người dân tham gia vào hoạt động của chiến dịch. Hướng dẫn người dân cách tự xử lý các dụng cụ chứa nước, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) để phòng chống dịch bệnh. 

Người dân huyện M'Đrắk lật úp đồ dùng ít sử dụng để tránh nước ứ đọng phát sinh bọ gậy
Người dân huyện M'Đrắk lật úp đồ dùng ít sử dụng để tránh nước ứ đọng phát sinh bọ gậy

Đồng thời, duy trì các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết trên địa bàn với nhiều hình thức: phát thường xuyên, liên tục trên đài truyền hình, đài phát thanh của địa phương, ; lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc hội họp tại cộng đồng; đặt khuyến cáo phòng chống bệnh do vi rút Zika tại nơi dễ nhìn khu vực cửa khẩu để hành khách đi từ vùng dịch về chủ động theo dõi sức khỏe và khai báo khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác điều tra giám sát trường hợp bệnh và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, chủ động lấy mẫu bệnh phẩm các đối tượng nghi ngờ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường lấy mẫu tại các phòng khám và cộng đồng do người nhiễm vi rút Zika thường có triệu chứng nhẹ có thể không đến khám và điều trị tại bệnh viện. Kịp thời gửi mẫu bệnh phẩm về Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur khu vực để tiến hành xét nghiệm khẳng định nhằm đánh giá sự lưu hành của vi rút Zika để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống. Đồng thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch và các biện pháp phòng bệnh hiệu quả trên địa bàn.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.