Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana tập huấn phòng chống bệnh sốt xuất huyết

09:25, 25/10/2016

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết do muỗi truyền trong cộng đồng cho gần 100 cộng tác viên y tế thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2016, huyện Krông Ana có 344 ca mắc sốt xuất huyết Dengue; tập trung nhiều nhất tại thị trấn Buôn Trấp với 154 ca. Theo kết quả điều tra, các ca mắc bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng tăng nhanh trong tháng 7 và 8, từ 39 ca mắc tăng lên đến 172 ca. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai công tác giám sát véc-tơ truyền bệnh và chủ động xử lý 8/9 ổ dịch bệnh kịp thời, dịch bệnh cơ bản đã được khống chế và giảm dần về số mắc.

Tại buổi tập huấn, các cộng tác viên y tế thôn, buôn đã được phổ biến những đặc điểm chủ yếu của bệnh sốt xuất huyết và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, biểu hiện của bệnh ở thể nhẹ và thể nặng; sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết… Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana cũng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm cho cộng tác viên y tế thôn, buôn, tổ dân phố trong vấn đề phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

H’Jim Hmok


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.