Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa huyện M'Đrắk: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

18:26, 26/09/2016

Thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện M’Đrắk đang nỗ lực thay đổi thái độ giao tiếp ứng xử, cũng như nâng cao tay nghề chuyên môn của đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế, xem bệnh nhân là “khách hàng” đặc biệt để phục vụ.

BVĐK huyện M’Đrắk đã không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu kịp thời cho người bệnh. Đồng thời cử nhiều đợt y bác sĩ, điều dưỡng tham gia đào tạo ngắn hạn và dài hạn về các lĩnh vực chuyên sâu. Nhờ vậy, trong số 22 bác sĩ của bệnh viện đã có 13 bác sĩ CKI, 1 bác sĩ CKII và 8 bác sĩ chuyên khoa định hướng. Ngoài đầu tư về nhân lực, bệnh viện còn đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm màu 4D, máy X-quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm sinh hóa tự động… đảm bảo phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn.

Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, BVĐK huyện M’Đrắk cũng đặc biệt chú trọng đến việc thay đổi thái độ, phong cách phục. Bác sĩ Nguyễn Văn Thừa, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như tổ chức ký cam kết thay đổi thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh giữa lãnh đạo bệnh viện với lãnh đạo các khoa, phòng và các nhân viên y tế; tổ chức Hội thi “Điều dưỡng, nữ hộ sinh ứng xử hay, tay nghề giỏi” để các nhân viên có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh; xây dựng kế hoạch kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm cán bộ, nhân viên trong giao tiếp ứng xử với người bệnh… để thay đổi tư duy của cán bộ, nhân viên y tế là phải hết lòng vì bệnh nhân”.

            Bác sĩ BVĐK  huyện M’Đrắk thăm khám  cho  người bệnh điều trị  nội trú  tại  bệnh viện.
Bác sĩ BVĐK huyện M’Đrắk thăm khám cho người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện.

Để chăm sóc người bệnh chu đáo, bệnh viện còn thành lập “Tổ chăm sóc khách hàng” gắn với các nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho người dân đến đăng ký khám, chữa bệnh; tiếp tục thực hiện “đường dây nóng” để tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; duy trì hòm thư góp ý nhằm tiếp nhận và kịp thời xử lý ý kiến phản ánh của bệnh nhân; thường xuyên tổ chức họp hội đồng người bệnh để phổ biến quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và gia đình người bệnh, lắng nghe ý kiến đóng góp và giải đáp thắc mắc của họ.

Nhằm đánh giá hiệu quả của các giải pháp trên, BVĐK huyện M’Đrắk đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Theo bác sĩ Nguyễn Quang Thừa, việc khảo sát này được thực hiện song song bởi 2 kênh. Một kênh do Tổ chăm sóc khách hàng thực hiện hằng tháng với các thang điểm rõ ràng. Kênh thứ hai là do đoàn khảo sát của UBND huyện (thành phần gồm Phòng Y tế, Ban Kinh tế - Xã hội (HĐND huyện), Văn phòng UBND huyện) thực hiện độc lập. Dựa trên cơ sở những khảo sát này với những nội dung người bệnh đánh giá ở mức độ thấp, bệnh viện có biện pháp chấn chỉnh để cải thiện chất lượng kịp thời.

Chính sự nghiêm túc, xem người bệnh là khách hàng đặc biệt để phục vụ, bệnh viện đã ngày càng được người bệnh tin tưởng. Bà Mai Thị Ái (ở thôn 2, xã Krông Jin, huyện M’Đrắk) chia sẻ: “Tôi khá hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh tại BVĐK huyện. Phòng bệnh sạch sẽ, sáng sủa, nhân viên y tế hướng dẫn, chỉ bảo tận tình nên tôi rất yên tâm khi đến khám chữa bệnh ở đây”.  

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.