Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

15:24, 01/07/2021
Sáng 1-7, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh do Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột). 
 
Trường THPT Lê Quý Đôn có 568 thí sinh đăng ký dự thi với 33 phòng thi, gồm: 26 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự bị và 5 phòng chờ (độc lập), 87 cán bộ coi thi, giám sát, phục vụ thi.
 
Trường THPT Chu Văn An có 624 thí sinh đăng ký dự thi với 30 phòng thi, trong đó có 4 phòng thi dự phòng, 70 cán bộ coi thi, giám sát, phục vụ thi. 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa kiểm tra trang thiết bị y tế chuẩn bị phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường THPT Lê Quý Đôn.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa kiểm tra trang thiết bị y tế chuẩn bị phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường THPT Lê Quý Đôn.
 
Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi được hai trường thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Các trường đã hoàn thành kế hoạch năm học, chương trình dạy học và tổ chức ôn tập cho học sinh; tuyên truyền, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh; thành lập tổ tư vấn, hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, nhận hồ sơ đăng ký dự thi và gửi dữ liệu đăng ký về Sở GD-ĐT. 
 
Các đơn vị đã tập huấn quy chế thi cho các thành phần tham gia thi; bảo quản hồ sơ và danh sách thí sinh đăng ký thi theo đúng quy định; sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất cho Kỳ thi; lập phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, bố trí nơi lưu trú, sinh hoạt cho cán bộ coi thi; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi… Đặc biệt để phòng chống dịch COVID-19, các điểm thi đã xây dựng phương án phun khử khuẩn trong khuôn viên nhà trường sau mỗi buổi thi; bố trí khu vực đo thân nhiệt, bồn rửa tay và có ít nhất 2 phòng thi dự phòng, đề phòng các tình huống phát sinh xảy ra.   
 
Kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường THPT Chu Văn An.
Kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường THPT Chu Văn An.
 
Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa đánh giá cao sự chuẩn bị của các điểm thi, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Để vừa đảm bảo tổ chức hiệu quả Kỳ thi, vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, từ nay cho đến khi diễn ra Kỳ thi, các điểm thi cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để rà soát, xác định đối tượng F1, F2 (nếu có) nhằm có phương án bố trí, thông báo kịp thời cho phụ huynh và thí sinh biết thực hiện.
 
Bên cạnh đó, tiến hành khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế tại các điểm thi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh khi tham gia thi; giám sát, theo dõi chặt chẽ sức khỏe thí sinh từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc Kỳ thi; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến những thông tin cần thiết liên quan đến Kỳ thi; xây dựng phương án đề phòng các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong những ngày diễn ra Kỳ thi để vừa đảm bảo tổ chức Kỳ thi theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả. 
 
Theo kế hoạch, từ ngày 24-6 đến 4-7, Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh thành lập 5 tổ kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tất cả các điểm thi trong tỉnh.
 
Lan Anh
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.