Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Gấp rút chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

08:03, 30/06/2021

Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Buôn Đôn đã và đang gấp rút chuẩn bị cho việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chính thức diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7. Tại huyện Buôn Đôn, có 1 điểm thi tại Trường THPT Buôn Đôn, với tổng số 546 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, Trường THPT Buôn Đôn có 276 em, Trường THPT Trần Đại Nghĩa 246 em, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện có 5 em và 19 thí sinh tự do.

Lãnh đạo Trường THPT Buôn Đôn kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Lãnh đạo Trường THPT Buôn Đôn kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, thời gian qua, huyện Buôn Đôn đã thành lập và tổ chức họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cấp huyện; xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, đồng thời tổ chức họp triển khai các phương án tổ chức kỳ thi.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn Trần Vĩnh Trung cho biết: Là đơn vị được giao làm điểm thi chính cho các thí sinh trên địa bàn huyện nên nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, bao gồm 23 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng chờ cho thí sinh. Tất cả các phòng thi đều được bố trí đủ 24 bộ bàn ghế và đảm bảo khoảng cách theo quy định. Bên cạnh đó, việc thay thế, sửa chữa lại bàn ghế, rèm cửa, các bóng đèn và quạt điện bị hỏng cũng được nhà trường quan tâm, nhằm đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ tốt kỳ thi.

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của huyện cũng đã lên phương án đảm bảo an ninh, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để bảo quản đề thi, bài thi, tủ đựng bài thi theo đúng quy định. Điện lực huyện đã xây dựng phương án đảm bảo cung ứng điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Huyện Đoàn Buôn Đôn thành lập các tổ tham gia chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”. Các tổ sẽ có nhiệm vụ chính như: tư vấn thông tin về kỳ thi, đưa đón thí sinh, hỗ trợ các suất ăn, nước uống cho thí sinh nghèo, thí sinh ở xa điểm thi, kiểm tra thân nhiệt những người vào khu vực thi.

Thầy và trò Trường THPT Buôn Đôn ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Thầy và trò Trường THPT Buôn Đôn ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Buôn Đôn nhận định: Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Ban Chỉ đạo đã xây dựng phương án đảm bảo vệ sinh phòng dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tham dự kỳ thi. Theo đó, huyện sẽ tổ chức vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn khu vực tổ chức kỳ thi, phòng thi, phòng chờ…; tăng cường trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực tại chỗ có chuyên môn y tế cho các điểm thi; bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại 100% các phòng thi và khu vực trước cổng trường; sắp xếp chỗ ngồi giữa các thí sinh đảm bảo theo quy định. Mới đây, Ban Chỉ đạo bố trí thêm 1 phòng thi dành cho các thí sinh thuộc diện F3 (nếu có) hoặc thí sinh có người nhà đi từ vùng dịch về đang bị cách ly tại nhà.

Ngoài ra, nhằm giúp học sinh làm quen với kỳ thi, các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện đã tổ chức 2 đợt thi thử tốt nghiệp. Riêng thời gian này, các trường đang “tăng tốc’’ ôn tập nhằm trang bị cho học sinh kiến thức cần thiết cũng như tâm lý để sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới…

Quốc An


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.