Multimedia Đọc Báo in

Người thầy gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

09:03, 06/06/2017

Gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thầy Đinh Văn Quyết (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, huyện Cư Kuin) luôn hết lòng với công việc.

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng vào năm 1999, thầy Quyết là giáo viên bộ môn Toán của trường. Đến nay, thầy vẫn dạy 4 tiết một tuần bên cạnh công việc của một người quản lý. Với tâm niệm “Có thầy giỏi mới có trò giỏi” thầy Quyết cùng đồng nghiệp tích cực tham gia vào quá trình đổi mới phương pháp dạy học, trăn trở làm sao để dạy hay, để các em tiếp thu được kiến thức.

Bên cạnh việc lấy học sinh làm chủ thể, tạo môi trường thân thiện để các em học tập tích cực; thường xuyên cho các em học tập theo nhóm để phát huy tính sáng tạo, giúp nhau cùng tiến bộ, thầy cũng chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và thực hành để học sinh phát triển toàn diện. Trong từng tiết dạy, thầy dành khoảng 5 phút để cung cấp cho học sinh những thông tin về nghề nghiệp, định hướng tư vấn giúp học sinh giải tỏa những khúc mắc trong cuộc sống, trong học tập.

Thầy chia sẻ: “Tôi mong muốn mỗi học kỳ, học sinh sẽ có một chuyến đi thực tế để các em được tiếp cận với môi trường tự nhiên, giúp các em được trải nghiệm với thực tế cuộc sống nhiều hơn. Qua đó các em biết quý trọng sức lao động của người sản xuất”. Cũng chính sự quan tâm này mà thầy biết đến hoàn cảnh khó khăn của một số học sinh, hỗ trợ một phần học phí để các em học hành.

Thầy Đinh Văn Quyết
Thầy Đinh Văn Quyết.

Với cương vị là Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác nghiên cứu khoa học trong giáo viên và học sinh, phụ trách ngoại khóa học tập, công tác Đoàn thanh niên, giáo dục đạo đức học sinh… thầy cùng chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường  luôn tạo điều kiện để cán bộ giáo viên được trao đổi, học tập và nâng cao trình độ chuyên môn. Nhờ sự nỗ lực và phấn đấu của tập thể, đầu năm 2017 trường đã được công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Thầy Quyết đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”;  Giải nhất cuộc thi tìm hiểu “80 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” do Huyện ủy Cư Kuin trao tặng; là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Toán và là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền…Đặc biệt, dù bận rộn nhưng thầy vẫn dành thời gian ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để nghiên cứu và viết sách tham khảo bằng những kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy của bản thân. Từ năm 2009 đến nay thầy đã xuất bản 2 cuốn sách “Phương pháp giải toán Đại số và Giải tích” và “Phương pháp giải toán hình học” (Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội), được nhiều học sinh trên cả nước lựa chọn để ôn thi tốt nghiệp THPT và cao đẳng, đại học.

Thầy Đinh Văn Quyết vẫn miệt mài với sự nghiệp trồng người; luôn trau dồi kiến thức, học hỏi đồng nghiệp, tích lũy kinh nghiệm… để hoàn thiện bản thân, xứng đáng là tấm gương sáng, một trong những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong ngành giáo dục tỉnh nhà.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.